ข่าว'เมียนักธุรกิจปลาร้า'ปืนลั่นใส่ขมับ'ผัวผู้บริหารรร.เอกชน' - kachon.com

'เมียนักธุรกิจปลาร้า'ปืนลั่นใส่ขมับ'ผัวผู้บริหารรร.เอกชน'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านเลขที่ 208/1 หมู่ 4 ต.สมเด็จ อยู่ฝั่งตรงข้าม รพ.สมเด็จ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พฐ.และกู้ชีพ รพ.สมเด็จ ที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 2 พบร่างบาดเจ็บนอนฟุบอยู่ เลือดกลบใบหน้าทราบชื่อคือ ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศ์ภัค อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ขณะที่ นางมยุรา พาณิชย์พงศภัค อายุ 44 ภรรยา ยืนสั่นอยู่ข้างๆด้วยความตกใจ โดยพบปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ และมีเสื้อผ้ากระจัดกระจาย จึงรีบนำคนเจ็บส่งห้องฉุกเฉิน

สอบสวนทราบว่า นางมยุรา เป็นผู้ที่วิ่งไปแจ้งเหตุกับหน่วยกู้ภัยอโศกเป็นคนแรก เพื่อให้รีบมาช่วยชีวิตสามี หลังเกิดเหตุทะเลาะกันและชักปืนมากวัดแกว่งด้วย ซึ่ง นางมยุรา อ้างว่าทำปืนลั่นกระสุนเจาะขมับขวา 1 นัด กระสุนทะลุใต้คางขวา แทยท์แจ้งว่าอาการน่าเป็นห่วงแต่ยังคงทรงตัวอยู่

พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ กล่าวว่า นางมยุรา ให้การอ้างว่า เย็นวานนี้ (13 ก.ย.) ตนและสามีได้ออกไปทานข้าวนอกบ้านกัน ขณะรับประทานมีเสียงโทรศัพท์ดังเข้ามาที่สมาร์ทโฟนของสามี ด้วยความสงสัยเลยถามว่าใครโทรฯมา แต่สามีตอบข้อสงสัยคาใจไม่ได้ จากนั้นพอกลับมาถึงบ้านก็พยายามคาดคั้นถามอีกตามวิสัยของคนเป็นภรรยาที่เป้นห่วงสามี เผื่อมีปัญหาจะได้แก้ไขกัน



"สุดท้ายพอถามแล้วไม่ได้คำตอบก็เกิดการทะเลาะกัน ฝ่ายภรรยาโมโหเลยประชดให้สามีเก็บข้าวของแล้วไล่ออกจากบ้านไป จากนั้นเรื่องก็เงียบไปหลายชั่วโมงจนถึงเวลา 04.30 น.ฝั่งสามีได้เก็บเสื้อผ้าใส่กระเป๋าเพื่อจะไปจริงๆ ทำให้มีปากเสียงกันอีก ทั้งยังยื้อแย่งฉุดรั้งกันไว้อย่างมีอารมณ์ ซึ่งฝ่ายภรรยาอ้างว่าตอนยื้อยุดกันนั้นมีปืนของสามีปะปนอยู่ในเสื้อผ้าข้าวของด้วย กระทั่งเกิดปืนลั่นขึ้น 1 นัด และร่างสามีล้มฟุบลง ด้วยความตกใจจึงไปเรียกกู้ภัยมาช่วย ตอนนี้แจ้งข้อหาพยายามฆ่ากับทางภรรยาเอาไว้ก่อน ต้องรอดูอาการของฝั่งสามีแล้วค่อยแจ้งเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง"
ผกก.สภ.สมเด็จ เผย

สำหรับ ดร.รัฐศาสตร์ พาณิชย์พงศภัค เป็นผู้บริหารของโรงเรียนเอกชนชั้นนำแห่งหนึ่ง เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ วิสัยทัศน์ยาวไกล บุคลิกดี จนได้รับความไว้วางใจให้เป็นประธานส่งเสริมการศึกษาเอกชน จ.กาฬสินธุ์ ที่กำลังขับเคลื่อนด้านการเรียนการสอน ขณะที่ นางมยุรา ก็เป็นนักธุรกิจหญิงที่ขายน้ำปลาร้าชื่อดังในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน มีบุตรด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นชาย คนเล็กเป็นหญิง.