ข่าวแกนนำพธม.นอนเรือนจำยาว ห่วงสุขภาพ'จำลอง' - kachon.com

แกนนำพธม.นอนเรือนจำยาว ห่วงสุขภาพ'จำลอง'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่บริเวณด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงสาย มีกลุ่มแนวร่วมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) อาทิ นายสำราญ รอดเพชร อดีตแกนนำพธม. (รุ่นที่ 2)  นายประพันธ์ คูณมี อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)และอดีตแนวร่วมพธม. ทยอยเดินทางมาเข้าเยี่ยมแกนนำพธม. 5 คน ประกอบด้วย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง, นายพิภพ ธงไชย, นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์, นายสมศักดิ์ โกศัยสุข และนายสุริยะใส กตะศิลา ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ภายหลังเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนศาลอุทธรณ์ จำคุกทั้ง 5 คน และนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพธม.เป็นเวลา 8 เดือน ในความผิดฐานก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง ให้ประชาชนกระด้างกระเดื่อง ขับไล่รัฐบาลของนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี โดยบุกรุกเข้าไปในทำเนียบรัฐบาล เมื่อปี 2551  

ภายหลัง นายสำราญ เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมแกนนำพธม.ว่า ช่วงเช้าได้เข้าเยี่ยม 3 คน คือ นายสุริยะใส นายพิภพ และนายสมศักดิ์ ทุกคนยังมีความเศร้าโศกอยู่บ้าง แต่เมื่อได้พบหน้ากันก็มีความเข้มแข็งดี ทั้งสามคนฝากขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงและให้กำลังใจผ่านช่องทางต่าง ๆ ในส่วนของนายสุริยะใส ฝากมา 2 เรื่อง 1.เสียดาย แม้จะไม่ได้ยึดติดตำแหน่ง แต่ความตั้งใจเบื้องต้นคือจะทำงานการเมือง จะสร้างพรรคการเมืองของประชาชน เมื่อต้องโทษก็ลงสมัครไม่ได้ และถูกตัดสิทธิ์ห้ามเล่นการเมืองไป 10 ปี และฝากให้มวลมหาประชาชนทุกคนที่เข้าใจช่วยสืบสานเจตนารมณ์ต่อไป 2.อยากให้ทุกคนไม่ท้อถอยในการสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้บ้านเมือง และยังบอกอีกว่าตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนานยืนยง นอกจากนี้ ยังฝากถึงการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นว่า อยากเห็นพรรคการเมืองที่เดินในแนวทางปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง เข้มแข็ง เป็นปากเสียงให้ความถูกต้อง อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายสำราญ จะเข้าเยี่ยม พล.ต.จำลอง และนายสมเกียรติ ต่อไป



ด้านนายประพันธ์ เปิดเผยว่า เท่าที่ตนทราบ แกนนำทุกคนมีปัญหาสุขภาพ ซึ่งนายสุริยะใสเป็นห่วง พล.ต.จำลอง มากที่สุด เพราะบางครั้งอาจหลงลืมด้วยอายุที่มากแล้ว ส่วนคนอื่น ๆ พอจะประคับประคองไปได้ ส่วนสภาพความเป็นอยู่ในเรือนจำก็ได้รับความดูแลเป็นอย่างดีและให้เกียรติ ซึ่งคนที่อยู่ร่วมด้วย หรือคนที่ได้พบปะพูดคุยแม้ว่าจะต่างความคิด ต่างแนวทางการเมือง ก็สามารถแลกเปลี่ยนคุยกันได้ด้วยดีไม่มีปัญหาใด อีกทั้ง ทางเรือนจำได้ให้ความกรุณาพวกตน และประชาชนได้มีโอกาสพบพูดคุยให้กำลังใจแกนนำพธม.ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย.