ข่าวจับแล้ว'หนุ่มเพชรบุรี'เผาสภ.เขาย้อย รับแค่ทำประชดแม่ - kachon.com

จับแล้ว'หนุ่มเพชรบุรี'เผาสภ.เขาย้อย รับแค่ทำประชดแม่
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่มีคนขับรถกระบะ อีซูซุ 4 ประตู สีขาว ก่อนยกถังน้ำมันขนาด 20 ลิตร มาเทราดลงไปในกองไฟลุกไหม้ขนาดใหญ่ภายใน สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี จนไฟลุกลามไปติดรถกระบะบางส่วน กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพทุกขั้นตอน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าเวรอยู่วิ่งเข้าไปจับกุมแต่ชายคนดังกล่าวขับรถหลบหนีไป คาดว่าคงโกรธแค้นที่ถูกจับกุมคดียาเสพติดจึงมาก่อเหตุ จนนำมาสู่การออกหมายจับ นายกฤตนัย หรือเต๋า สังข์สว่าง อายุ 36 ปี ชาว จ.เพชรบุรี
             
ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 14 ก.พ. สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช รอง ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาจิน บัวผัน ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.สมเกียรติโฉมฉาย ผกก.สภ.เขาย้อย ร่วมแถลงผลจับกุม นายกฤตนัย หรือเต๋า สังข์สว่าง อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรีในคดีพยายามวางเพลิงเผาทรัพย์อันเป็นโรงเรือน อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน(พื้นที่ภายในสภ.เขาย้อย) พร้อมของกลาง ถังน้ำมัน 30 ลิตร และ รถกระบะดีแม็ก สีขาว 4 ประตู ทะเบียน กต 5091 เพชรบุรี
              


ด้าน พล.ต.ต.กฤษณะ กล่าวว่า ตำรวจได้สืบสวนทราบว่านายกฤตนัยเป็นผู้ก่อเหตุและสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณป่าละเมาะข้างวัดวังน้ำเขียวต.ท่าเคย อ.สวยผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ในครั้งนี้จะได้นำไปปรับปรุงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลป้องกันเหตุ การวางเพลิงเผาทรัพย์ในสถานที่ราชการมีอัตราโทษที่สูงมาก
             
จากการสอบสวน นายกฤตนัย รับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงจริง เนื่องจากโกรธแค้นและต้องการประชดมารดาที่แจ้งตำรวจให้มาจับตนในข้อหาเสพยาเสพติด โดยก่อนก่อเหตุแม่ยายให้ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาซื้อน้ำมัน เมื่อซื้อเสร็จแล้วตนได้ขับเข้ามาใน สภ.เขาย้อย จากนั้นได้เปิดผาถังแกลลอนน้ำมัน 30 ลิตร ให้น้ำมันไหลและขับวิ่งรอบอาคาร ก่อนจะลงมาจุดไฟแต่เปลวไฟไปดับอยู่ที่แอ่งน้ำขัง จึงหยิบถังน้ำมันลงมาราดจนเกิดไฟลุกไหม้ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ขอยืนยันว่าไม่ได้โกรธแค้นตำรวจและเพียงแค่ต้องการทำประชดมารดาเท่านั้น.