ข่าวตร.ชี้ปมหึงใจร้อนขาดสติ เมียเศร้ายากทำใจปืนลั่นผัวดร. - kachon.com

ตร.ชี้ปมหึงใจร้อนขาดสติ เมียเศร้ายากทำใจปืนลั่นผัวดร.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.พ. พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ รักษาศิลป์ ผกก.สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านย่าน ต.สมเด็จ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่บริเวณชั้น 2 พบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บนอนฟุบอยู่ ในสภาพเลือดกลบใบหน้าทราบชื่อคือ ดร.รัฐศาสตร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน ขณะที่ นางมยุรา (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ภรรยา ยืนสั่นอยู่ข้างๆด้วยความตกใจ โดยพบปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ และมีเสื้อผ้ากระจัดกระจาย จึงรีบนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทำให้ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มเติมแก่ นางมยุรา จากเดิมข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 15 ก.พ. ที่วัดสี่แยกสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ญาติจัดเตรียมสถานที่รอรับศพ ดร.รัฐศาสตร์ ในช่วงเย็นวันนี้ โดยเนื่องจากครอบครัวยังคงทำใจไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น จึงขอความร่วมมืองดให้สัมภาษณ์ใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนตัว นางมยุรา ยังคงเก็บตัวเงียบ ทำใจไม่ได้เช่นกัน เบื้องต้นกำหนดสวดบำเพ็ญกุศลศพ ดร.รัฐศาสตร์ จนถึงวันที่ 18 ก.พ. และอาจมีพิธีฌาปนกิจในวันดังกล่าว



ด้าน พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นภายในครอบครัวระหว่างสามีกับภรรยา เกิดจากความหึงหวงแล้วเกิดอารมณ์ อาจจะด้วยความใจร้อน ขาดสติจนทะเลาะกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน แจ้งให้ตำรวจดำเนินการตามกฏหมาย ตอนนี้เจ้าหน้าที่รอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ ผลการผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตจากแพทย์ ผลการตรวจวิถีกระสุน และคราบเขม่าดินปืน เพื่อนำมาประกอบสำนวน

ขณะที่ นายประเวท เสนาะเสียง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอโศก เล่าว่า วันเกิดเหตุช่วงเวลาประมาณ 04.30 น.ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกปืนยิงภายในบ้านพัก จึงนำทีมเข้าไปช่วยเหลือ พบที่บริเวณชั้น 2 ร่างของ ดร.รัฐศาสตร์ ได้รับบาดเจ็บนั่งก้มหน้าหลังพิงผนังห้อง มีเลือดไหลเต็มใบหน้า หลังถูกยิงที่ศีรษะ มีภรรยายืนร้องไห้ตัวสั่นอยู่ข้างๆ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือดแล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เนื่องจากอาการสาหัส ถูกยิงเข้าจุดสำคัญ จึงนำตัวส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ก่อนจะมาเสียชีวิตในภายหลัง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ดร.หนุ่มปืนลั่นใส่ขมับสิ้นใจ 'เมีย'ถูกข้อหาฆ่าโดยเจตนา

'เมียนักธุรกิจปลาร้า'ปืนลั่น ใส่ขมับ'ผัวดร.-รร.เอกชน'