ข่าวรวบแว้นซิ่งป่วนเมือง76ราย เจ้าของเพจดังหนุนไลฟ์สด - kachon.com

รวบแว้นซิ่งป่วนเมือง76ราย เจ้าของเพจดังหนุนไลฟ์สด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา​ 01.00​ น. วันที่ 16 ก.พ. ที่​ สน.ท่าข้าม  พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร., พ.ต.อ.เศกสิทธิ์ สุภาอ้วน รอง ผบก.น.9 ร่วมกันแถลงผลการจับกุม​ นายชัยธวัช ปรีประดิษฐ์ อายุ​ 23​ ปี เจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ “ฮิปโปรซิ่ง ประเทศนนท์” และยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย 70 คัน แบ่งเป็นรถจักรยานยนต์ 57 คัน รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ 13​ คัน ท่อไอเสีย 30 รายการ และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้ 22 ราย ผู้ใหญ่ 54 ราย รวมทั้งหมด 76 ราย 

พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า​ นายชัยธวัช มีพฤติการณ์โพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และรอยต่อปริมณฑล มีผู้ติดตามกว่า 300 คน ซึ่งโดยในการแข่งขันแต่ละครั้งมีการรวมตัวกันมากกว่า 100 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊กซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก พฤติกรรมดังกล่าวได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนผู้พักอาศัยในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง และผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนิการจับกุมตัวในความผิดฐาน “เป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ” ดำเนินคดีตามกฎหมายและเป็นบุคคลที่ 96 เพจที่ 112 ที่มีการถูกปิดไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สุ่มตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน จำนวน 41 ร้าน พบการกระทำความผิด 5 ร้าน และยึดท่อไอเสียของกลางมาเพื่อตรวจสอบ 30 รายการ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดกวดขันวินัยการจราจรตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่กระทำความผิดตาม พรบ.จราจรทางบก ได้อีก 13 คัน อีกด้วย



"อยากฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ขอให้ช่วยกันอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป" ผบก.จร. กล่าวทิ้งท้าย