ข่าวลั่นไกมั่ว2นัดใส่อริต่างหมู่บ้าน ด.ญ.14รับเคราะห์ดับสลด - kachon.com

ลั่นไกมั่ว2นัดใส่อริต่างหมู่บ้าน ด.ญ.14รับเคราะห์ดับสลด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ รองสว.(สอบสวน) สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ควบคุมตัว นายพิชิต มะณีเติม อายุ 30 ปี ชาว ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ พร้อมอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 มาสอบสวน หลังจากที่ชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ ตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักบ้านหนองกระทุ่ม ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ โดย นายพิชิต ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มอริ แต่ถูกกลับถูก ด.ญ.ปาริชาติ หรือน้องบี น้ำใจดี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนโคกกลางอนุสรณ์ เสียชีวิต เหตุเกิดวานนี้ (16 ก.พ.) เวลา 15.00 น. บริเวณถนนเชื่อมหมู่บ้านหนองกระทุ่ม-กวางงอย



สอบสวน นายพิชิต รับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ไปร่วมงานทำบุญกระดูกที่บ้านหนองกระทุ่ม โดยเจ้าภาพได้จ้างรถแห่ดนตรีแสดงสดมาแสดงไปตามถนนหมู่บ้าน แต่ปรากฎว่ากลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอยที่ไม่ถูกกันได้มาเที่ยวและเจอกัน ก่อนจะมีเพื่อนในหมู่บ้านเดียวกันตะโกนว่า "มีเรื่อง มีเรื่อง" ตนจึงขี่รถ จยย.ไปรับเพื่อน 2 คน มาดักรอกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอย ที่ศาลาข้ามลำน้ำมาศ กระทั่งพบกลุ่มคู่อริขี่รถ จยย.มา 5 คัน จึงใช้อาวุธปืนขนาด .38 ที่เตรียมมายิงใส่เข้าไปยังกลุ่มคู่อริ 2 นัดโดยไม่ทราบว่ากระสุนถูกใครไปบ้าง ก่อนขี่รถกลับบ้านพัก จนตำรวจตามมาจับที่บ้าน ถึงรู้ว่ากระสุนที่ตนยิงไปถูกเด็กหญิง 14 ปีเสียชีวิต ส่วนอาวุธปืนที่นำมาก่อเหตุเป็นมรดกของพ่อและไม่มีทะเบียน

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.