ข่าวไม้ฟาดสยบ'หลวงพี่'คลั่ง จ้วงแทง'พระ'ดับกลางงานบุญ - kachon.com

ไม้ฟาดสยบ'หลวงพี่'คลั่ง จ้วงแทง'พระ'ดับกลางงานบุญ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 17 ก.พ. ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโสม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุพระสงฆ์ถูกแทงอาการสาหัส ภายในวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม  จึงประสานชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม และหน่วยกู้ภัยสว่างนาวา รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ภายในศาลาเมรุหลังวัดพระธาตุพนม ซึ่งเปิดให้พระภิกษุสงฆ์เดินทางมาพักเพื่อร่วมงานบุญประเพณี ในช่วงงานนมัสการองค์พระธาตุพนม ระหว่างวันที่ 12-20 ก.พ.นี้ พบร่าง พระทองพูน เรืองศักดิ์ อายุ 57 ปี ชาว จ.มหาสารคาม พระลูกวัดแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี นอนจมกองเลือดบาดเจ็บสาหัส โดยมีบาดแผลถูกมีดแทงบริเวณหน้าอกและท้อง รวม 12 แผล ภายหลังนำตัวส่ง รพ.ยุพราชธาตุพนม แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนพระผู้ก่อเหตุ คือ พระสถิตย์ อินธิราช อายุ 30 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี เป็นพระลูกวัดเดียวกันกับผู้เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการคลุ้มคลั่งถือมีดไว้ในมือ พร้อมกับท้าทายผู้คนที่พบเห็น โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานเกี่ยวข้องต้องร่วมกันสนธิกำลังกันชาร์จจับกุมเอาไว้ได้ เริ่มจากให้ฝ่ายกู้ภัยอ้อมเข้าไปด้านหลังใช้ไม้ฟาดให้ล้ม ก่อนจะช่วยกันจับตัวทันที อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านที่มาร่วมงานต่างพากันโกรธแค้นที่มาก่อเหตุท่ามกลางงานบุญ ต่างบุกเข้าไปรุมประชาทัณฑ์ พระสถิตย์ จนร่างกายสะบักสะบอม ทางเจ้าหน้าที่ต้องห้ามปราม ก่อนจะคุมตัว พระสถิตย์ ไปสอบสวนต่อยัง สภ.ธาตุพนม



จากการสอบสวน พระสถิตย์ ให้การวกไปวนมา อ้างว่าเดินทางมาร่วมงานบุญพร้อมกับพระผู้เสียชีวิต แต่เนื่องจากคิดว่าพระผู้เสียชีวิตทำมนต์ดำใส่ หลอกให้กินยาจนมึนงงตลอด จึงใช้มีดแทงเข้าท้องและตามร่างกายเพื่อแก้แค้น เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า พระสถิตย์ น่าจะมีอาการป่วยทางประสาท จึงแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเมื่อตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะแล้วไม่พบว่าเป็นสีม่วงแต่อย่างใด หลังจากนี้จะได้นิมนต์ พระปลัด จตุพล ศิริปัญโญ อายุ 40 ปี เลขาเจ้าคณะตำบลยอดชาด อ.วังยาง จ.นคพรนม ในฐานะรองประธานวินยาธิการวัดพระธาตุพนม หรือ ตำรวจสงฆ์ มาทำพิธีลาสึกขา ก่อนให้ตำรวจส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

พระคลั่งใช้อาวุธมีดแทง พระที่มางานนมัสการพระธาตุพนมได้รับบาดเจ็บสาหัส

โพสต์โดย Wiwat Mekchum เมื่อ วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2019