ข่าวปืนสอดช่องประตูรัวยิง'ทหารพรานยะลา' ดับคาบ้านพัก - kachon.com

ปืนสอดช่องประตูรัวยิง'ทหารพรานยะลา' ดับคาบ้านพัก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมือง จ.สงขลา เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 80/2 หมู่ที่ 10 ต.พะวง อ.เมืองสงขลา จึงนำกำลังรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยพะวง เมื่อไปถึงพบคนเจ็บซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน นอนจมกองเลือดอยู่ด้านใน ทราบชื่อ นายเจริญ โมราพันธ์ อายุ 43 ปี หรือ เอก เป็นทหารพรานอยู่ที่หน่วยทหารพราน 47 จ.ยะลา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัดกระสุนตัดขั้วใจ หน่วยกู้ภัยพยายามปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิต แต่สุดท้ายก็ยื้อไม่ไหว นายเจริญ สิ้นใจตายคาบ้านพัก



สอบสวนภรรยาของผู้ตาย ให้การว่า สามีลาพักกลับมาอยู่ที่บ้านได้ 2 สัปดาห์แล้ว ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งดูทีวีอยู่หน้าบ้าน ส่วนตนอยู่ที่หลังบ้าง ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังมาจากหน้าบ้าน เมื่อออกมาดูก็เห็นสามีถูกยิงนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดแล้ว แต่กลับไม่เห็นตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าคนร้ายใช้วิธีสอดปากกระบอกปืนเข้ามาทางช่องประตูหน้าบ้าน ซึ่งมีรูอยู่พอดี ก่อนที่จะกระหน่ำยิง นายเจริญ ที่กำลังนั่งดูทีวีและนั่งหันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน กระสุนปืนตัดขั้วหัวใจ ในขณะที่ชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุบอกว่า ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดแต่ไม่มีใครเอะใจ เพราะคิดว่าเป็นการจุดประทัดเท่านั้น ส่วนบริเวณหน้าบ้านจุดที่คนร้ายยิงกลับไม่พบปลอกกระสุนปืน และไม่ทราบว่าคนร้ายใช้พาหนะอะไรในการหลบหนี



สำหรับสาเหตุการสังหารในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เนื่องจากทั้งภรรยาและเพื่อนบ้านบอกว่า นายเจริญ เป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องกับใครและเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน จึงไม่มีใครทราบว่าสาเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิตมากจากเรื่องใด  โดยตำรวจจะเชิญภรรยาและเพื่อนที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับนายเจริญ มาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาประเด็นการสังหาร ซึ่งจะเป็นเบาะแสในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุต่อไป.