ข่าวรปภ.ไม่อยู่โจรย่องงัดร้านกาแฟพี่ชาย'ไก่ มีสุข' ฉกทรัพย์ - kachon.com

รปภ.ไม่อยู่โจรย่องงัดร้านกาแฟพี่ชาย'ไก่ มีสุข' ฉกทรัพย์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ร.ต.อ.ไพโรจน์ คล้ายสุวรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้านกาแฟคอฟฟี่มาเนีย Coffee mania ตั้งอยู่บริเวณพิพิธภัณฑ์ชาวแพในสวนชมน่านเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนพุทธบูชา อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ที่เกิดเหตุพบนายสิทธิชัย นุ้ยวังทอง ผู้จัดการร้าน ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจดูสภาพร้านที่ถูกคนร้ายงัดเข้ามาทางหน้าต่างและขนทรัพย์สินออกไปหลายรายการ ประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เงินสด 2,500 บาท และอุปกรณ์ช่างอีกหลายรายการ อาทิ สว่าน เครื่องเป่าลม เครื่องยิงตะปู เป็นต้น สอบสวนนายสิทธิชัย ให้การว่า ร้าน Coffee mania เปิดบริการมา 7 ปีแล้ว เป็นร้านของพี่ชาย ไก่ มีสุข แจ้งมีสุข อดีตพิธีกรและผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีขโมยเข้ามาลักทรัพย์ โดยช่วงเช้าวันนี้ตนเดินทางมาที่ร้านเพื่อเตรียมทำความสะอาดและเปิดบริการให้กับลูกค้าตามปกติ เมื่อเปิดประตูเข้าไปในร้านก็พบว่ามีทรัพย์สินสูญหายหลายรายการ และพบร่องรอยของคนร้ายเข้ามาทางด้านหลังร้านและหน้าต่างที่เปิดอยู่



ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้เมื่อเวลา 05.44 น. ซึ่งเป็นชาย 2 คน เข้ามาบริเวณด้านหลังของร้านที่ติดกับแม่น้ำน่าน คนร้ายได้งัดกระจกร้านออกแล้วปีนเข้าไปภายในร้าน เมื่อเข้าไปแล้วได้ถอดปลั๊กไฟที่มีกล้องวงจรปิดภายในร้าน จากนั้นเวลา 06.20 น. คนร้ายได้ปีนออกจากทางหน้าต่างและได้ช่วยกันขนทรัพย์สินออกไปบริเวณด้านหลังของร้าน คาดว่าน่าจะมีรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ทางด้านล่างที่เป็นลานวิ่งออกกำลังกายและขนของออกไปอย่างรวดเร็ว ปกติในทุกคืนจะมี รปภ.ของเทศบาลนครพิษณุโลกมาประจำอยู่ที่พิพิธภัณฑ์ชาวแพ และจะมีไฟส่องสว่างตลอดเวลา ซึ่งปกติแล้ว รปภ. จะออกจากเวรเวลาประมาณ 05.00 น. คาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ช่วงที่ รปภ.ไม่อยู่ แต่ช่วงเวลาที่คนร้ายเข้ามานั้นเป็นเวลาที่สว่างแล้ว และมีผู้คนมาออกกำลังกายเยอะพอสมควร 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมจะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน 6 มาเก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เพื่อนำไปเปรียบเทียบประวัติอาชญากรและเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.