ข่าวสองไอ้โม่งบึ้มตู้เอทีเอ็ม'ธ.กรุงเทพ'ตำรวจเร่งล่าตัว - kachon.com

สองไอ้โม่งบึ้มตู้เอทีเอ็ม'ธ.กรุงเทพ'ตำรวจเร่งล่าตัว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
 เมื่อกลางดึกวันที่ 20 ก.พ. ร.ต.อ.วรชัย ศรีแจ่ม รอง สว.สส.(สอบสวน) สภ.ขลุง จ.จันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้าย วางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารกรุงเทพบริเวณด้านหน้าสหกรณ์ เครดิต ยูเนียนอิมั้ง พื้นที่หมู่ 8 ต.ซึ้ง อ.ขลุง ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. ดำรงเอี่ยมไพโรจน์ ผกก สภ.ขลุง พ.ต.ท. สราวุธ บุญชัย สวป. และชุดสืบสวน          ในที่เกิดเหตุ พบตู้เอทีเอ็มที่ติดตั้งได้เพียง 7 เดือน ถูกแรงระเบิดจนโคมไฟส่องสว่างหล่นลงมากกองกับพื้น  ชิ้นส่วนตู้เอทีเอ็มกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ผนังปูนบริเวณด้านข้าง ถูกแรงระเบิดจนทะลุ  เจ้าหน้าที่ต้องกันพื้นที่เพื่อรอหน่วยเก็บกู้ระเบิด พร้อมหน่วยพิสูจน์ หลักฐานเข้ามาตรวจสอบ



จากการสอบสวน ผู้เห็นเหตุการณ์ให้การว่า ตนมาเติมเงินที่ตู้เติมเงิน ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 100เมตรจำได้อย่างแม่นยำ ว่าหลังจากเงินเข้าเมื่อเวลา 01.53น เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงรีบออกมาดูพบคนร้าย จำนวน 2 คนสวมไอ้โม่งปิดบังใบหน้าขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงินดำ ขี่ซ้อนท้ายหลบหนีไปออกจากที่เกิดเหตุ อย่างรวดเร็วโดยมุ่งหน้าไปทางสุสานเขาโมย ด้านพ.ต.อ. ดำรงเอี่ยม เปิดเผยว่าจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ตลอดจนข้อมูลที่ได้จากพยานที่เห็นเหตุการณ์คาดว่าคนร้ายน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี แต่ผิดพลาดเนื่องจากเสียงของระเบิด ทำให้ผู้คน แตกตื่น ต้องรีบออกมาดู  พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นสันนิฐานว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบไปท์บอม  ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบระเบิดมีอานุภาพรุนแรงมาก
 


ต่อมานางเพ็ญทิวา มลิผล ประธานสหกรณ์เครดิตอิมั๊ง ตลอดจนผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่มีความขัดแย้งภายในสหกรณ์สันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ แต่ระเบิดไม่สามารถทำลายตู้นิรภัยด้านในได้ ทำให้คนร้ายไม่สามารถนำเงินออกไปได้