ข่าวคุมตัว'โมนา'ส่งเข้าเรือนจำ รอลุ้นประกันในชั้นอุทธรณ์ - kachon.com

คุมตัว'โมนา'ส่งเข้าเรือนจำ รอลุ้นประกันในชั้นอุทธรณ์
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีศาลอาญาพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต น.ส.กฤษณา หรือ โมนา สุวรรณพิทักษ์ อายุ 46 ปี อดีตผู้เข้าประกวดสาว คดีทำร้ายร่างกายและฆ่า น.ส.จริยา  ศรีศักดิ์  หรือน้องน้ำอายุ 15 ปีเศษ สาวรับใช้จนเสียชีวิต ก่อนที่จะร่วมกับพวกอีก 3 คนอำพรางศพโดยการฝังดิน ที่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนางโดโร ทิมพิทักษ์ มารดา  ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 16.40 น. วันที่ 20 ก.พ. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ  ภายหลังศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา อายุ 47 ปี ชาว จ.เพชรบุรี อดีตผู้เข้าประกวดสาวงาม จำเลยที่ 1 ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ โดยทำร้ายร่างกายสาวใช้อายุ 15 ปี จนเสียชีวิต และ น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ หรือ เม้า อายุ 34 ปี  (สาวทอม) เพื่อนรุ่นน้องคนสนิทของโมนาถูกจำคุก 1 ปี 4 เดือน ฐานร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญาหรือรับโทษน้อยลงฯ กรณีช่วยนำศพไปฝังดิน และจำคุก  1 ปี นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ หรือ ผู้ใหญ่บอย อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายของโมนา ในความผิดเดียวกันนั้น ทั้งนี้จำเลยทั้งสามก็ได้ยื่นคำร้อง พร้อมหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัวสู้คดีในชั้นอุทธรณ์

โดยศาลพิจารณาแล้ว ในส่วนของน.ส.กฤษณา จำเลยที่ 1  ซึ่งได้ยื่นหลักทรัพย์ 600,000 บาทนั้น ศาลเห็นควรส่งคำร้องขอประกันตัวดังกล่าว ให้ศาลอุทธรณ์ เป็นผู้พิจารณาและมีคำสั่งว่าจะให้ประกันตัวหรือไม่ต่อ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงจะควบคุมตัวไปขังไว้ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ระหว่างรอฟังคำสั่งประกันตัว ซึ่งคาดว่าศาลอุทธรณ์จะใช้เวลาพิจารณาภายใน 5-7 วันนี้

ขณะที่ในส่วนของน.ส.ปรารถนา  จำเลยที่ 2 และนายปราโมทย์  จำเลยที่ 3 ที่ยื่นหลักทรัพย์คนละ 200,000 บาทขอประกันตัวด้วยนั้นศาลอาญา พิจารณาแล้วก็มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 2-3 ระหว่างอุทธรณ์ โดยตีราคาประกันคนละ 200,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สั่งจำคุก'โมนา'ตลอดชีวิต ฆ่าฝังดิน'น้องน้ำ'สาวใช้วัย15...
วิญญาณน้องน้ำมาทุกคืน ลุงเช่าที่วอนญาติรับกลับบ้าน...
"ฆ่าลูกฉันทำไม?" แม่น้องน้ำถามนายจ้างฆ่าฝังดินลูก5ปี...