ข่าวยิงถล่มวัดดังปัตตานีอีกแล้ว! คุม5ผู้ต้องสงสัยสอบเข้ม - kachon.com

ยิงถล่มวัดดังปัตตานีอีกแล้ว! คุม5ผู้ต้องสงสัยสอบเข้ม
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากเกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระถึงในวัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 18 ม.ค.62 ทำให้พระมรณภาพ 2 รูป หนึ่งในนั้น คือ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ หรือ "ท่านสว่าง" เจ้าอาวาส และอดีตเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี ทั้งยังมีพระลูกวัดได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป ความวิตกจากเหตุรุนแรงดังกล่าวยังไม่ทันจางหาย 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 ก.พ.) คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนมีรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงเข้าในวัดเทพนิมิต หรือ วัดบ้านกลาง ตั้งอยู่หมู่ 5 ต.บ้านกลาง อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี โดยคนร้ายยิงปืนจากนอกกำแพงวัดเข้าไปภายในวัดประมาณ 10 นัด กระสุนถูกหลังคากุฏิหลังเก่าได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุมีพระจำวัดอยู่ 5 รูป แต่ พระอาจารย์เรวัต ถิรสัทโธ หรือ "ท่านเวาะ" เจ้าอาวาส ไม่ได้อยู่ที่วัด กำลังเดินทางไปปฏิบัติกิจที่กรุงเทพฯ แต่ลืมเอกสารบางอย่างจึงได้ย้อนกลับมาที่วัด แต่ระหว่างทางทราบข่าวคนร้ายยิงใส่วัดฉะนั้นเมื่อกลับถึงวัดแล้ว จึงงดเดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่ออยู่ดูแลความเรียบร้อย ต่อมาเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุที่สุดได้ส่งกำลังเข้าไปปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุเพื่อรอกำลังหลักเข้าไปอีกครั้งในช่วงเช้า เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มคนร้ายอาจดักโจมตีระหว่างทาง 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องสงสัย 5 คน ไปสอบปากคำและตรวจหาหลักฐานความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ยิงถล่มวัดเทพนิมิต หรือวัดบ้านกลาง แล้ว