ข่าวพระยอมสึกจากผ้าเหลือง พ่อแม่อยากจบคดีอนาจาร3ดญ. - kachon.com

พระยอมสึกจากผ้าเหลือง พ่อแม่อยากจบคดีอนาจาร3ดญ.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีวานนี้ (20 ก.พ.) พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ได้รับแจ้งจากผู้ปกครอง ด.ญ.วัย 11 ปี จำนวน 3 คน กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.โคกโพธิ์ชัยว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.พ.ได้ไปทำบุญไหว้พระที่วัดป่าชื่อดังใน อ.มัญจาคีรี พร้อมกับลูกๆ แต่สุดท้ายเด็กๆกลับถูกพระหนุ่มวัย 20 ปีเศษ ทราบเพียงชื่อเล่นว่า “โรจน์” พระลูกวัดดังกล่าว หลอกพาไปที่กุฏิแล้วทำอนาจาร โดยทำการลูบผม จับศีรษะ จับมือ ก่อนใช้มือกำขยี้อวัยวะเพศ จน ด.ญ.3 คนทนไม่ไหว ผลักประตูหนีออกมาได้ ผู้ปกครองจึงต้องการเอาผิดพระรายนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างไปทำแบบนี้กับผู้อื่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ก.พ. พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว.(สอบสวน)สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว พร้อมเรียกพระหนุ่มที่ถูกกล่าวหามาชี้แจง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย โดยพระหนุ่มวัย 20 ปีเศษให้การยอมรับว่า เจอ ด.ญ.ทั้ง 3 คนในวัดจริง จากนั้นได้ทำการผูกข้อมือด้วยด้ายสายสิญจน์ให้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเด็กๆ แต่พลาดไปโดนข้อมือเด็กเข้าโดยไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เกิดเรื่องไม่ดี พร้อมกับยืนยันไม่ได้ทำอนาจารใดๆกับเด็ก ส่วนเรื่องราวที่เกิดขึ้นเพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย จะยอมสึกลาสิขาจากการเป็นพระ และยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ถ้ามีการเรียกตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก ขณะที่ตัวเจ้าอาวาสวัด กล่าวกับพระหนุ่มว่า หากยังอยากอยู่ศีลธรรม ถึงตัวไม่เป็นพระแล้วก็สามารถทำได้ ด้วยการนุ่งขาวห่มขาวถือศีลแปดปฏิบัติธรรมอย่างฆราวาสทั่วไป

“อยากจะดำเนินการสอบสวนเรื่องที่แจ้งความไว้ให้รู้ข้อเท็จจริง และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้เกิดความกระจ่างในที่สุด และจะได้แจ้งข้อหาอนาจารเด็กหญิงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป” พ.ต.ท.สุรพล

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป ทำให้ผู้ปกครอง ด.ญ.ต่างไม่สบายใจ กลัวว่าลูกๆ จะเสื่อมเสียชื่อเสียง ต้องอับอายถูกชาวบ้านนินทา จึงอยากยุติเรื่องดังกลาวด้วยการขอให้ไม่ดำเนินคดีกับอดีตพระหนุ่ม โดยอ้างว่าอยากให้เรื่องจบๆ ไป สงสารเด็กจะต้องอยู่ในสังคมต่อไปอย่างลำบาก แต่ทางตำรวจชี้แจงว่าไม่สามารถดำเนินการยอมความได้ ต้องเดินหน้าต่อไปตามกระบวนการยุติธรรม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
แจ้งจับพระหื่นอนาจาร3ด.ญ หลังออกอุบายพาช่วยงานวัด