ข่าว ศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลจี้ตร. เอาผิด'แก๊งบวช'โทษสูงสุด - kachon.com

ศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียลจี้ตร. เอาผิด'แก๊งบวช'โทษสูงสุด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีตำรวจคุมตัว 20 ผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายครูนักเรียนรปภ.ในโรงเรียนมัถยมวัดสิงห์ ไปฝากขังยังศาลอาญาธนบุรี โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจากพฤติกรรมไม่เคารพกฎหมายและหากปล่อยไปอาจก่อภยันตรายกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้ต้องส่งตัวทั้งหมดเข้าเรือนจำพิเศษธนบุรี ขณะเดียวกันศาลเยาวชนและครอบครัวกลางพิจารณาให้คุมตัว 4 เยาวชนที่ร่วมก่อเหตุไว้ยังสถานพินิจเป็นเวลา 30 วัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 ก.พ. มีความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับการดำเนินคดีเพิ่มเติมกับผู้ก่อเหตุ โดยในเพจเฟซบุ๊กของ SG Alumni Association  สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล โพสต์ข้อความระบุว่า จากเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุความวุ่นวายระหว่างการสอบ GAT/PAT ที่โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตบางบอน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีนักเรียนโรงเรียนเซนต์คาเบรียล ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 2 คน ได้แก่ 1. นักเรียน ภัทรพล ชั้น ม.5/9 โดนชกที่ใบหน้าหนึ่งครั้ง ซึ่งผู้ปกครองได้พาไป X-Ray พบว่า มีเฉพาะบาดแผลฟกช้ำ โดยทางครอบครัวของนักเรียนภัทรพล ไม่ติดใจเอาความ 2. นักเรียน ธนกร ชั้น ม.6/4 โดนศอกที่ใบหน้าด้านขวา ซึ่งผู้ปกครองได้พาไปสแกนสมอง พบว่า ปลอดภัยดี สมองไม่ได้รับการกระทบกระเทือน โดยทางผู้ปกครองของนักเรียน ธนกร จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดร่วมกับผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายในครั้งนี้

สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล ขอชื่นชม นักเรียน ภัทรพล และ นักเรียน ธนกร ที่ได้แสดงความเป็นสุภาพบุรุษเซนต์คาเบรียล ในการปกป้องนักเรียนคนอื่น ๆ จากเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายที่เกิดขึ้น และ ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการทางกฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิด ด้วยอัตราโทษสูงสุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่อุกอาจ และมีหลักฐานชัดเจน เพื่อดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมแก่ผู้เสียหายจากเหตุการณ์นี้โดยทั่วกัน สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล 26 กุมภาพันธ์ 2562

ภายหลังจากมีการเผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป พบว่าความเห็นส่วนใหญ่ชื่นชมน้อง ๆ ที่พยายามปกป้องคนอื่น ๆ ขณะเดียวกัน ก็อยากให้ดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด แม้ทางผู้ปกครองบางรายจะไม่อยากเอาความก็ตาม แต่การดำรงไว้ซึ่งความยุติธรรมแก่ผู้เสียหายถือเป็นสิ่งสำคัญ จึงอยากให้มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ก่อเหตุด้วย.

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเพจเฟซบุ๊ก SG Alumni Association  สมาคมศิษย์เก่าเซนต์คาเบรียล

ติดตามข่าว "แก๊งบวชบุก รร.วัดสิงห์" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก