ข่าวคดีครูหื่นข่มขืนเด็กใกล้งวด เตรียมส่งสำนวนให้อัยการ - kachon.com

คดีครูหื่นข่มขืนเด็กใกล้งวด เตรียมส่งสำนวนให้อัยการ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี ตำรวจ สภ.เมือง จ.ยะลา จับกุมตัว นายมะยูโซ๊ะ เซ็น อดีตอาจารย์อาชีวะศึกษายะลา ในข้อหาพรากผู้เยาว์ ล่วงละเมิดทางเพศ กระทำชำเรา อนาจาร เด็ก โดยมีพฤติกรรมนำนักเรียนออกนอกพี่พัก โดยอ้างว่าไปร่วมจัดรายการวิทยุในตัวเมืองยะลา แต่หลังจากจัดรายการเสร็จก็จะพานักเรียนสาว ไปกระทำชำเราที่บ้านพักของตัวเองในพื้นที่ตัวเมืองยะลา และทำต่อเนื่องเป็นรายวัน ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 61 จนถึง 15 ก.พ.62 โดยมีเด็กอายุ 13 ปี จำนวน 5 ราย ที่ตกเป็นเหยื่อ ภายหลังผู้ปกครองทราบเรื่องจึงเข้าแจ้งความเอาผิด กระทั่งมีการออกหมายจับ 5 หมาย จนผู้ต้องหาทนแรงกดดันไม่ไหว เข้ามอบตัวสู้คดีพร้อมให้การปฏิเสธขอให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปฝากขังศาล ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 ก.พ. พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการสอบปากคำพยานเอาไว้ทั้งหมดแล้ว พร้อมกับรวบรวมพบานหลักฐานอย่างละเอียดที่สุด ก่อนจะนำส่งให้แก่อัยการได้พิจารณาสั่งคดี โดยมั่นใจว่าจะสามารถจะเอาผิดกับผู้ต้องหารายนี้ได้อย่างแน่นอน แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ก็ไม่ได้ยื่นประกันตัวขณะฝากขัง ทำให้ถูกควบคุมไปขังไว้ใน "เรือนจำกลางยะลา" ทันที โดยพนักงานสอบสวนได้แยกสำนวนไว้เป็น 5 คดี เนื่องจากเป็นการกระทำ ต่างกันตามวาระ หากยื่นขอประกันตัว ก็ต้องยื่นประกันใน 5 คดีพร้อมกันด้วย จึงต้องมีหลักทรัพย์การประกันตัวเป็นจำนวนที่สูง

สำหรับ นายมะยูโซ๊ะ เซ็น ชาวบ้านจะรู้จักตัวในนาม "โซ๊ะ โต๊ะปาเก" นักจัดรายการวิทยุชื่อดังในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีลีลาการพูดคุยถูกคอผู้คนที่อยู่ในวัยสูงอายุ และยังมีการสอนภาษาอังกฤษผ่านรายการวิทยุ เมื่อได้เกษียณอายุราชการจาก ข้าราชการครูจากวิทยาลัยการอาชีพยะลาแล้ว มีแนวคิดจะเปิดสอนโรงเรียนเอกชนในระดับอนุบาล – มัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบโรงเรียนอยู่ประจำ ด้วยการสร้างอาคารเรียนในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านหัวเขา ต.ยะลอ อ.เมือง จ.ยะลา เมื่อสร้างอาคารเสร็จ ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านรายการของตัวเอง ทำให้ชาวบ้านที่ติดตามรายการวิทยุ ได้แห่ส่งบุตรหลานมาเรียนจำนวนมาก 

แต่ภายหลังการยืนคำร้องขอจัดตั้งโรงเรียนไม่ผ่านการตรวจสอบจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชนจังหวัดยะลา จึงใช้วิธีเลี่ยง โดยไปติดต่อขอฝากเด็กในสารบบของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.น้ำใส อ.มายอ จ.ปัตตานี เพราะมีเพื่อนสนิทเป็นเจ้าของโรงเรียน แล้วให้เด็กทั้งหมดมานอนอยู่ประจำที่อาคารเรียนของนายมะยูโซะ โดยจะมีรถมารับส่งไปกลับโรงเรียนและอาคารที่พัก ระยะทางไปกลับรวม 150 กม. ทำให้เด็กบางคนไปเรียนบ้างหยุดเรียนบ้าง แต่เมื่อเด็กเหล่านี้เข้าไปอยู่ในสารบบแล้ว จะมีรายได้เป็นเงินอุดหนุนจากรัฐ ซึ่งจะใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดงานภายในที่พักด้วย พร้อมกันนั้น ผู้ต้องหาได้เปิดร้านค้าภายในที่พัก บังคับให้เด็กซื้อของกินของใช้ กับร้านของตัวเองเท่านั้น ห้ามนำของกินของใช้มาจากผู้ปกครองเป็นอันขาด

หลังตกเป็นข่าว ปรากฏว่ามีผู้ปกครองเกรงว่าบุตรหลานของตัวเองจะไม่ปลอดภัย จากการกระทำของผู้ต้องหา จึงแห่กันไปรับลูกกลับบ้านทันที ส่งผลกระทบต่อการเรียนของเด็ก ๆ ทาง ศอ.บต.ได้ส่ง นายสมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.มาหาทางออก เพื่อให้เด็กได้มีที่สอบปลายภาคและมีที่เรียนในปีการศึกษาหน้า โดยให้ สช.จ.ปัตตานี ไปตรวจสอบที่โรงเรียนเอกชนที่เด็กทั้ง 152 คน ไปเรียน ว่ามีชื่อในโรงเรียนแห่งนี้หรือไม่อย่างไร.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ครูหื่นชำเราศิษย์ย่องมอบตัว คุมเข้าห้องขังค้านประกัน
ครูเฒ่าหื่น!เผ่นข้ามประเทศ ไม่ยอมถูกจับข่มขืน5ลูกศิษย์
ออกหมายจับครูเจ้าของโรงเรียน ชำเรานร.วัย13ปี5ราย
ครูหื่นพาดญ.มานอนไม่ซ้ำหน้า พอถูกแจ้งจับล่องหนหนี!