ข่าวตร.กรุงเก่ามึนปืนหาย11กระบอก พบพิรุธห้องไร้งัดแงะ - kachon.com

ตร.กรุงเก่ามึนปืนหาย11กระบอก พบพิรุธห้องไร้งัดแงะ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (บก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา) พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดีอาวุธปืนซิกซาวเออร์ ขนาด 9 มม. หายไปจากสถานที่เก็บ กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา จำนวน 11 กระบอก ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง ได้จับกุม นายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ 20 ปี ได้พร้อมปืน 2 กระบอก เป็นปืนขนาด .38 พร้อม เครื่องกระสุนปืน และอาวุธปืน ขนาด 9 มม. ตราโล่ พร้อมกระสุนปืน 12 นัด จากการตรวจสอบ พบว่า อาวุธปืนดังกล่าว เป็นปืนประจำหน่วยของ กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา จึงได้มีการประสานตรวจสอบที่มาของอาวุธปืน จึงทราบว่าอาวุธปืนหายไปจากที่เก็บ 11 กระบอก เลยมีการแจ้งความเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด

พล.ต.ต. ธนายุตม์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องมีผู้รับผิดชอบ ทั้งนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 1 ชุดสืบสวนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ชุดสืบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมกันทำงาน เพื่อหาตัวผู้กระทำความผิด และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดี ยืนยันว่า จะต้องติดตามเอาปืนทั้งหมดกลับคืนมาให้หมด ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ขอศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อนุมัติหมายจับ นายอาทิตย์  ในข้อหารับซื้อของโจรแล้ว และหากผู้ใดที่ครอบครองอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอาไว้ ขอให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งคืน เพราะการที่ครอบครองเอาไว้จะมีความผิดฐานครอบครองอาวุธปืน รับของโจร นอกจากนี้ ได้มีการแต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รอง ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ทำหน้าที่ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงหากพบตัวผู้กระทำความผิด จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยกันต่อไป  



อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในห้องธุรการ และที่ห้องคลังพัสดุที่เก็บอาวุธปืน พบว่าเป็นประตูไม้ มีลูกบิดและกุญแจแบบสายยูล็อกอีกชั้น เมื่อเปิดประตูไม้เข้าไป จะมีประตูลูกกรงเหล็ก ซึ่งมีกุญแจล็อคอีก 2 ตัว ภายในห้องจะมีตู้เหล็กเอกสาร ซึ่งภายในมีการเก็บอาวุธปืนที่สูญหาย มีกุญแจอีกชั้นถึงจะเปิดตู้ได้ บริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับห้องคลังพัสดุ ผู้ที่เก็บกุญแจรักษาห้องคลังพัสดุ มีผู้ถือกุญแจ 3 นาย คือ ด.ต.นิพนธ์ รักสนิท ด.ต.นิกร ศิริเลี้ยง และ ส.ต.ท.ชีววิทย์ คงสาหร่าย สำหรับปืนที่หายไปทาง กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้รับปืนทั้งหมดจำนวน 63 กระบอก และนำมาแจกจ่ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำไปใช้  30 กระบอก สูญหายไป 11 กระบอก คงเหลือ 19 กระบอก นอกจากนี้อาวุธปืนที่สูญหายไป มีการลบเลือนตัวเลขทะเบียน.