ข่าว'เจ้าวัดสิงห์'เผยนาทีห้ามใช้เสียง 'แก๊งบวช'ขว้างแก้วใส่ - kachon.com

'เจ้าวัดสิงห์'เผยนาทีห้ามใช้เสียง 'แก๊งบวช'ขว้างแก้วใส่
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี แก๊งงานบวชวัดสิงห์ นำโดย นายวัลลภ นุชแฟง หรือ “เอกไฝ” อายุ 32 ปี พาพวกบุกเข้าไปในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และทำร้ายร่างกายครู และนักเรียน ขณะที่กำลังทำการสอบ GAT-PAT ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางขุนเทียน ได้ดำเนินคดีผู้ต้องหาทั้งหมด 24 ราย และเตรียมออกหมายจับอีก 3 ราย ความคืบหน้า

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่วัดสิงห์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง​ พระครูนวการวิมล เจ้าอาวาสวัดสิงห์ เปิดเผยว่าในช่วงเกิดเหตุ ได้มีการประกาศด้วยเครื่องขยายเสียงไปแล้วครั้งแรก ช่วง 10.00 น. โดยประกาศว่างดใช้เสียงเนื่องจากมีการสอบ GAT-PAT ที่โรงเรียนวัดสิงห์ ซึ่งเป็นการสอบระดับประเทศ กระทั่งช่วง14.00 น. พิธีการแห่นาคเริ่มขึ้น แต่ทางกลุ่มวงดนตรีดังกล่าวยังคงเล่นดนตรีกันต่อไม่ยอมฟังคำเตือนโดยส่งเสียงดังมากและพยายนำรถเครื่องเสียงเข้ามาในโบสถ์ซึ่งหลังจากนั้นตนเป็นเจ้าอาวาสจึงตัดสินใจเดินไปทั้งๆที่เพิ่งผ่าตัดขามา เพื่อคุยกับกลุ่มวงดนตรีด้วยตัวเอง โดยบอกว่า “ถ้าไม่ยอมหยุดใช้เสียงตนจะไม่บวชพระใหม่ให้” หลังจากนั้นจึงเกิดความไม่พอใจกับทางกลุ่มผู้ก่อเหตุ โดยมีการพูดขึ้นมาว่า จ้างมาตั้ง2หมื่นจะไม่ให้เล่นได้ไง ก่อนจะมีการขว้างแก้วลงพื้นใส่ เนื่องจากไม่พอใจ ต่อมาเจ้าของวง คือ นายวัลลพ หรือ “เอกไฝ”ได้เดินเข้าไปขอโทษ อาตมาก่อนจะเข็นรถเครื่องเสียงออกไป อาตมาจึงบวชให้กับพระใหม่ตามพิธีการต่อไป หลังจากนั้นจึงเกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น

พระครูนวการวิมล กล่าวอีกว่า ในส่วนของ'พระใหม่'ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน และได้สั่งพระพี่เลี้ยงเข้าไปดูแล เนื่องจากมีความเครียด จิตใจสับสนและยังคงห่มผ้าจีวรไม่เป็น ซึ่งตอนนี้ได้สั่งให้ปฎิบัติธรรมต่างๆเบื้องต้นไปก่อน และยังไม่ได้ให้ออกไปไหน​ ส่วนมีกระแสข่าวว่าพระใหม่จะขอย้ายไปจำวัดที่จ.ร้อยเอ็ด​ ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายละเอียด​ ซึ่งหากจะขอย้ายวัดจริง​ พระใหม่จะต้องแจ้งให้ทางเจ้าอาวาสทราบเท่านั้น หลังจากนี้ฝากถึงญาติโยม หากจะมีการใช้เครื่องขยายเสียงในงานพิธีทางศาสนาในวัด​จะต้องได้รับอนุญาตจากทางเจ้าอาวาสเพียงคนเดียวเท่านั้น​ .

ติดตามข่าว "แก๊งบวชบุก รร.วัดสิงห์" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก...