ข่าว'ผัว'ผู้ต้องสงสัยอันดับ1 ฆ่าโหดยิง-แทง'เมีย'ฝังดิน - kachon.com

'ผัว'ผู้ต้องสงสัยอันดับ1 ฆ่าโหดยิง-แทง'เมีย'ฝังดิน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจสน.ทุ่งครุ พบศพ นางอิษฎา อุส่าห์เพียร อายุ 35 ปี ถูกฆ่าฝังดินอยู่ข้างบ้านของตนเอง ย่านทุ่งครุ กรุงเทพฯ สภาพศพพบบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะและถูกแทงหลายแห่งตามร่างกาย โดยน้องสาวผู้ตายแจ้งความคนหายไว้ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.62 และหลังเกิดเหตุ นายนพ โสภณวสุ อายุ 36 ปี สามีที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าได้หายตัวไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น     

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 ก.พ. พ.ต.อ.สุรเวช การวัฒนาศิริกุล ผกก.สน.ทุ่งครุ เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบอยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอเพื่อยืนยันอัตลักษณ์ตัวตน นางอิษฎา ผู้ตาย รวมถึงผลตรวจบาดแผลตามร่างกาย ยืนยันสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากศพที่พบ ณ จุดเกิดเหตุ เริ่มกลายสภาพไปมากแล้วเพราะเสียชีวิตมานานกว่า 1 สัปดาห์ ทำให้การพิสูจน์ทราบต้องใช้เวลานานกว่าปกติ คาดว่าอาจกินเวลาไปอีก 3-4 วัน จากนั้นจึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงผลตรวจไปยื่นขออนุมัติหมายจับ นายนพ โสภณวสุ อายุ 36 ปี ผู้เป็นสามี จากศาลต่อไป  

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังจากที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เดินทางไปเป็นประธานหารือร่วมกับชุดคลี่คลายคดี ที่ สน.ทุ่งครุ วานนี้ (26 ก.พ.) ได้มีการสั่งการให้ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี ผกก.สส.บก.น.8 สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินการไล่กล้องวงจรปิดในละเเวกที่เกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมมาสนับสนุนข้อสันนิษฐานจากประสบการณ์ของ ผบ.ตร. ซึ่งเชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะมีเพียงแค่คนเดียว

จากผลการตรวจสอบพบว่าขณะนี้ นายนพ โสภณวสุ อายุ 36 ปี ผู้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยอันดับ 1 น่าจะเดินทางไปกบดานอยู่ในพื้นที่ท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต ส่วนประเด็นผู้ร่วมก่อเหตุนั้นชุดคลี่คลายคดีเชื่อว่า น่าจะมีมากกว่า 2 คนจริงตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ให้แนวทางเอาไว้ ทว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องในขั้นตอนการลงมือสังหารผู้ตาย แต่อาจเข้ามาเกี่ยวข้องตรงขั้นตอนการซ่อนเร้นทำลายศพในฐานะผู้รับจ้าง คนงานขนทราย คนงานขุดดินบริเวณหลุมฝังศพ โดยที่ไม่ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยจะเตรียมหลุมดังกล่าวเอาไว้ฝังร่างผู้ตาย สำหรับประเด็นนี้ ทางเจ้าหน้าที่จะช่วยกันติดตามหาตัวคนงานเหล่านั้นมาทำการสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.