ข่าว'บิ๊กแป๊ะ'สั่งล่าโจรใต้ ดูแลสวัสดิการ2ตร.ถูกอุ้มฆ่าเต็มที่ - kachon.com

'บิ๊กแป๊ะ'สั่งล่าโจรใต้ ดูแลสวัสดิการ2ตร.ถูกอุ้มฆ่าเต็มที่
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีเหตุคนร้ายหลายรายทำการปล้นทรัพย์และจับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 นาย พร้อมอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ ว่า ได้รับรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สภ.เจาะไอร้อง ภ.จว.นราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 เวลาประมาณ 19.30 น. ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายหลายรายร่วมกันปล้นทรัพย์รถยนต์และอาวุธปืนประจำกาย หลบหนีไปจากสถานที่เกิดเหตุ โดยจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย นั่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จว.นราธิวาส ได้มีคนร้ายจำนวนหลายรายแต่งกายชุดดำ รองเท้ายาง และชุดลายพรางได้เข้ามาจับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย 2 นาย พร้อมยึดเอาอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย ขึ้นรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีฟ้า (4ประตู) ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลบหนีไปจากสถานที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ ตร.ที่ถูกจับตัวไปทราบชื่อภายหลังคือ ส.ต.ท.นเรศ เอียดทอง นปพ.ฉก.31 และ ส.ต.ท.รุสไวดี สาแม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เจาะไอร้อง จว.นราธิวาส ต่อมาได้พบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว บริเวณคูน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร
        
พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมผู้บังคับบัญชา และพนักงานสอบสวน , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ และร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง จากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น น่าเชื่อว่าเกิดจากฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ่งหวังต่อชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐ


        
รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ขอประณามผู้ก่อเหตุและผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำชับผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์อย่างใกล้ชิดอย่าขาดตกบกพร่อง พร้อมสั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน รวมทั้งให้ยึดมั่นในการบังคับใช้กฎหมาย ตามพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานแวดล้อมและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมา สอบสวน ซักถาม ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเน้นย้ำว่า หากเกิดเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจักต้องสืบสวนสอบสวน จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักลงทุนในพื้นที่ ทั้งนี้ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที