ข่าวชกกันตัวต่อตัว'การ์ด'เตะก้านคอ หนุ่มไทยใหญ่ดับ - kachon.com

ชกกันตัวต่อตัว'การ์ด'เตะก้านคอ หนุ่มไทยใหญ่ดับ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ขุนหาญ พนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.ช้างเผือก ได้ควบคุมตัวนายณธีพัฒน์ รตะเฉลิมพล   อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ การ์ดสถานบันเทิงชื่อดังในอำเภอหางดง มาสอบปากคำ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นชกต่อยกันบนถนนภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อมาพบนายชาย ลุงคำ อายุ 29 ปี ชาวไทยใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่งพักรักษาตัวที่ รพ.แมคคอร์มิก อ.เมืองเชียงใหม่ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านนายณธีพัฒน์  ให้การว่า ตนเองทำงานเป็นการ์ดสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.หางดง หลังสถานบันเทิงปิด ตนพร้อมเพื่อนได้เดินทางมาเที่ยวสถานบันเทิงที่โรงแรมดังกล่าวต่อ จนถึงเวลาปิดจึงมานั่งกินกันต่อหน้าร้าน  โดยตนได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยกับเพื่อนผู้ตาย  ขณะที่ผู้ตายได้เข้ามาห้ามและท้าทายขอชกกับตน แบบลูกผู้ชายตัวต่อตัว ซึ่งฝ่ายผู้ตายมีกว่า 10 คน ฝ่ายตนมีตนกับเพื่อนชายและหญิงสาวอีกสองคนเท่านั้น ตนจึงตกลงชกกับผู้ ระหว่างที่ชกกันตนได้แตะไปที่ก้านคอผู้ตายหนึ่งครั้งจนสลบไป ครั้งแรกไม่คิดว่าผู้ตายจะเป็นอะไรมากจนมารู้ข่าวอีกทีว่าเสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล ตนจึงเดินทางมามอบตัวกับพนักงานสอบสวน เพื่ออยากจะช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยส่วนตัวเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ภายหลังการสอบสวนพ.ต.ท.ทวีศักดิ์ เปิดเผยว่าวันนี้ผู้ต้องหามาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง ไม่มีเจตนาหลบหนี จึงแจ้งข้อกล่าวหาและจะรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องต่อศาล  ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการเจตนาทำร้ายร่างกาย แต่ไม่ได้เจตนาจะให้ถึงแก่ความตาย อย่างไรก็ตามผลของการกระทำดังกล่าวเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายเจ้าหน้าที่ก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.