ข่าวไล่ออก'ส.ต.ท.กรุงเก่า'ช็อตเงิน ขโมยปืนขาย11กระบอก - kachon.com

ไล่ออก'ส.ต.ท.กรุงเก่า'ช็อตเงิน ขโมยปืนขาย11กระบอก
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี เเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ  สน.วังทองหลางได้จับกุมตัวนายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ25ปี พร้อมอาวุธปืนจำนวน 2กระบอกเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ยี่ห้อ เทารัสจำนวน1 กระบอกพร้อมกระสุนและอาวุธปืนซิกซาวเออร์ P320 ขนาด.9 มม.ตราโล่ห์พร้อมกระสุนปืนจำนวน 12 นัดจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนประจำหน่วยของกก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ที่สูญหายไปจำนวน11 กระบอก  จากห้องคลังพัสดุ ความคืบหน้า

เมื่อที่ 27 ก.พ. พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  พ.ต.อ.ภูวดิทชนะคชภัทร์ รองผบก.   พ.ต.อ.ธีรศรัณยานนท์รองผบก. พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  ร่วมประชุมเพื่อติดตามความหน้ากรณีอาวุธที่หายไปใช้เวลาประชุมประมาณ1 ชั่วโมง โดยพล.ต.ท.มนู กล่าวว่า ขณะนี้สามารถติดตามอาวุธปืนคืนมาได้แล้ว3 กระบอก   ส่วนที่เหลือจะเร่งติดตามคืนมา ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ขโมยเอาอาวุธปืนไป คือส.ต.ท.สันติ จับเทียน ผบ.หมู่กก.สส.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำหน้าที่สิบเวร พบเห็นว่า กุญแจวางเอาไว้ที่โต๊ะ  จึงได้เอากุญแจไปไขห้องขโมยเอาอาวุธปืนจำนวน 11กระบอก  แล้วทยอยเอาออกไปขาย และจำนำ จากการสอบถามในเบื้องต้นมีปัญหาเรื่องเงินจึงก่อเหตุ ทางผู้บังคับการได้ลงคำสั่ง ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ส่วนการสอบสวนขณะนี้พบมีบุคคลภายนอกที่เกี่ยวข้องด้วย2-3คน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อออกหมายจับ ติดตามตัวมาดำเนินคดี  ในขณะนี้พบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องเพียงนายเดียว  ต้องดำเนินคดีทั้งอาญา และวินัยส่วนอาวุธปืนที่เหลือต้องเร่งติดตามาให้เร็วที่สุด



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชุดสืบสวนอีกชุดได้ลงพื้นที่ในจ.สุพรรณบุรี เพื่อติดตามหาตัวนายกลอฟ ซึ่งนำอาวุธปืนมาจำนำกับนายอาทิตย์หาญพานิชกิจ นอกจากนี้ชุดสืบสวนได้ติดตามตัว ผู้ต้องสงสัย รายหนึ่ง ใน ต. ลุมพลี  อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา  มาทำการสอบสวนขยายผล เพราะ ส.ต.ท.สันติ  ได้นำอาวุธปืนไปจำนำ ในราคากระบอกละ 20,000 บาท   ล่าสุดสามารถติดตามอาวุธปืนคืนมาได้แล้วจำนวน3 กระบอก ส่วนนายอาทิตย์ ถูกดำเนินคดีเพิ่มในข้อหารับซื้อของโจร ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินดดี  
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตร.กรุงเก่ามึนปืนหาย11กระบอก พบพิรุธห้องไร้งัดแงะ