ข่าวสะเทือนใจน้ำตาแม่ไหล โจ๋จี้รถขนเงิน7.7ล้านยอมสารภาพ - kachon.com

สะเทือนใจน้ำตาแม่ไหล โจ๋จี้รถขนเงิน7.7ล้านยอมสารภาพ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี​เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2 ร้ายขี่รถ จยย. ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า​ขู่พนักงานบริษัท​ BRINKS​ เพื่อชิงเงินสด​ 7,270,000​ บาท​ ก่อนจะหลบหนีไป​ ที่บริเวณห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า​ สาขาเพชรเกษม2  แขวงหนองค้าพลู​ เขตหนองแขม​ กรุงเทพฯ กระทั่งตำรวจสามารถตามจับกุม นายจิรายุส​ สวนมิ​ อายุ​ 19​ ปี​ ผู้ต้องหาตามหมายจับ​ศาลจังหวัดตลิ่งชัน​ข้อหา​ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน​ โดยมีและใช้อาวุธ​ฯ, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต​ และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง​ หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรและยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา​ ผบ.ตร.​ เดินทางมาสอบปากคำ​และแถลงข่าวจับกุม นายจิรายุส​ ว่า​ หลังจากเกิดเหตุได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายจนทราบชื่อต่อมาคือ​ นายทักษ์ดนัย เหนี่ยวรั้งใจ​ อายุ​ 27​ ปี​ เป็นคนขี่รถ ​จยย.​ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม ส่วน นายจิรายุส​ ได้ให้การรับสารภาพว่า​ ร่วมกับนายทักษดนัย​ ก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน โดยก่อนเกิดเหตุ​ 2 วัน​ ได้ขับรถวนเข้ามาดูลาดเลา​ จนพบว่าในช่วงเวลา​ 18.00-20.00​ น.​พนักงานของบริษัท​รักษาความปลอดภัย​จะนำรถมาจอดที่หน้าห้างสรรพสินค้า​ และขึ้นไปเบิกเงิน ก่อนนำถุงเงินขึ้นรถขนเงิน​ จึงสบโอกาสก่อนร่วมกันวางแผนก่อเหตุแล้วนำรถ จยย.ไปฉีดพ่นอำพรางสี​ จากนั้นนำเงินที่ชิงมาได้แบ่งกันใช้​



ขณะที่ นางขนิษฐา นาถะภักติ อายุ 35 ปี มารดานายจิรายุส เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย กล่าวว่า ตนกับสามีแยกทางกัน โดยนายจิรายุสไปอาศัยอยู่กับย่า ปกติไม่ค่อยได้ติดต่อกัน เจอครั้งสุดท้ายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังมาขอเงินไปตัดผม 200 บาท วินาทีแรกที่ทราบเรื่องช็อกมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุถึง 2 ครั้ง เชื่อว่าลูกจะไม่ทำสิ่งไม่ดี หากไม่มีคนชักชวน ตอนนี้อยากกอดลูก อยากให้ลูกยอมรับผิด โทษจะได้เบาลง จากนั้นเมื่อผู้เป็นแม่ได้เจอหน้า นายจิรายุส​ ก็สวมกอดร่ำไห้ ตัวผู้ต้องหาสะเทือนใจที่ทำให้แม่เสียใจจึงยอมให้การรับสารภาพออกมาทั้งหมด



รายงานข่าวแจ้งว่า นายทักษ์ดนัย ที่ยังหลบหนี เคยเป็นพนักงานขับรถให้กับบริษัท BRINKS ก่อนถูกปลดพ้นสภาพ เนื่องจากขาดงานบ่อย แต่แอบปั๊มลูกกุญแจสำรองของรถขนเงินเอาไว้ ประกอบกับมีความโกรธแค้นที่ถูกไล่ออก จึงก่อเหตุลักเงินจากรถขนเงินเมื่อปี 2560 จนรู้ลู่ทางในการเดินรถขนเงินเป็นอย่างดี จึงตัดสินใจชักชวน นายจิรายุส มาร่วมกันก่อเหตุ.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
จี้รถขนเงินหน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า ยิงขู่ขึ้นฟ้ากวาด7.7ล้าน