ข่าวล่าอีก3ฟัน6ข้อหา'แก๊งบวช' กลัวผิดหนีอุตลุดหลบตจว. - kachon.com

ล่าอีก3ฟัน6ข้อหา'แก๊งบวช' กลัวผิดหนีอุตลุดหลบตจว.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีตำรวจจับกุมชายฉกรรจ์ 24 รายและเยาวชนอีก 4 ราย หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้ายร่างกายบุคคลที่อยู่ในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายโดยแจ้งข้อหาหนัก 6 ข้อหา และคุมตัวฝากขังต่อศาลอาญาธนบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ศาลอาญาธนบุรี ได้มีญาติยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขออนุญาตประกันตัวต่อศาลในคดีดังกล่าว แต่ศาลพิจารณาคำร้องแล้วเห็นว่า ยังไม่มีเหตุสมควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่จึงคุมตัว​ผู้ต้องหาทั้ง​ 20​ คนส่งฝากขังผัดแรกที่เรือนจำพิเศษธนบุรี​ ส่วนเยาวชน​ 4  ราย​ ส่งตัวไปยังสถานพินิจต่อไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.พ. พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รอง ผกก.สส.สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า เบื้องต้นพบว่านอกจากผู้ต้องหาทั้ง 24 คน ยังมีผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนอยู่ร่วมในขณะก่อเหตุอีก 3 คน หลังพบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกได้ว่าผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนได้ร่วมกันบุกเข้าไปภายในโรงเรียนวัดสิงห์ แม้จะไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้เสียหายหรือผู้บาดเจ็บโดยตรง แต่ถือว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดดังกล่าว ตอนนี้ทราบชื่อและตัวตนของทั้ง 3 คน โดยได้รวบรวมพยานหลักฐานยื่นขออำนาจศาลอาญาธนบุรีอนุมัติออกหมายจับเพิ่มเติม ทราบว่าภายหลังเกิดเรื่องทั้ง 3 คนได้หลบหนีออกนอกพื้นทีไปซ่อนตัอยู่ตามต่างจังหวัดแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นกังวลใดๆ

ด้าน พ.ต.ท.สนธิขัย กลีบบัว รอง ผกก.สอบสวน สน.บางขุนเทียน กล่าวว่า วันนี้ได้เชิญตัวกลุ่มนักเรียน 2-3 คน ซึ่งเป็นผู้เสียหายมาสอบปากคำเพิ่ม โดยมีเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมด้วย สำหรับอีก 3 คนที่ถูกออกหมายจับเพิ่ม ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 6 ข้อหา ได้แก่ ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์, ร่วมกันทำร้ายร่างกาย, ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการ ไม่กระทำการ โดยใช้กำลังประทุษร้าย ตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป, มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และเครื่องดื่มแอลกฮอล์ ในบริเวณวัด หรือสถานที่ปฏิบัติพิธีกรรมทางศาสนา ตอนนี้ยังไม่ได้รับการประสานหรือติดต่อจากทั้ง 3 ราย.

ติดตามข่าว "แก๊งบวชบุก รร.วัดสิงห์" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก...