ข่าว'เต้น'ส่งทนายแจ้งปอท. ฟันมือโพสต์แว้นวัดสิงห์เป็นนปช. - kachon.com

'เต้น'ส่งทนายแจ้งปอท. ฟันมือโพสต์แว้นวัดสิงห์เป็นนปช.
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อายุ 43 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปัจจุบันสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ มอบอำนาจให้ นายกิตติ นิลผาย ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท. และ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัชญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊กที่โพสต์รูปและข้อความทำนองว่า กลุ่มเด็กแว้นวัดสิงห์ เคยเป็นการ์ดของ นปช.

ต่อมา นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชี้แจงว่า “ไม่รู้ว่าคนใช้เฟสบุ๊กชื่อ...เป็นใคร แต่การใช้รูปผมแล้วเขียนข้อความแบบนี้คือการสร้างความเท็จทำให้เกิดความเสียหาย ผมไม่เคยรู้จักแก๊งงานบวชพวกนี้ ใครทำอะไรก็รับผิดชอบกันไป ลบออกเสีย ผมจะดำเนินคดี” จากนั้นก็ไม่พบโพสต์ที่กล่าวอ้างอยู่บนหน้าเพจเฟซบุ๊กแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า หลังการสอบสวนปากคำทนายความ ผู้รับมอบอำนาจได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบหาบุคคลที่เป็นเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊ก เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.