ข่าวเปิดคลิป'5เซียนบอล'ดักอุ้ม'โต๊ะบอล' ฉุนเบี้ยวเงินพนัน - kachon.com

เปิดคลิป'5เซียนบอล'ดักอุ้ม'โต๊ะบอล' ฉุนเบี้ยวเงินพนัน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ที่ สน.ห้วยขวาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์  หลักบุญ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.บก.สส. สตม.ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 1.นายศิรสิทธิ์ หรือแม็ก สว่างอำไพ อายุ 32 ปี  2.นายอนุสรณ์ หรือเบน หมื่นสี อายุ 36 ปี  3.นายนันต์ชัย หรือนุ๊ก เกตุอ่วม อายุ 24 ปี  4.นายกิตติศักดิ์ สายวิเศษ อายุ 24 ปี และ5.นายอรรถชัย หรือรอน ติเยาว์ อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้ปืนข่มขู่ลักพาตัวเหยื่อ พร้อมของกลาง ไม้เบสบอล ไม้คมแฝก กุญแจมือ วิทยุสื่อสาร สนับมือ และรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ ทะเบียน ฎง 9052 กรุงเทพมหานคร

พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากกลางดึกของวันที่ 14 ก.พ. กลุ่มผู้ต้องหาได้ก่อเหตุอุกอาจอุ้มผู้เสียหายชาวสิงคโปร์ จากลานจอดรถห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านห้วยขวาง ขณะที่กำลังจะขึ้นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ของตนเอง โดยใช้กำลังบังคับให้ขึ้นรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร และพาไปเอาทรัพย์สินที่ห้องพักผู้เสียหายที่อยู่ใกล้กับแอร์พอร์ทลิ้ง มักกะสัน ก่อนจะพาไปยังรีสอร์ทใน จ.ชลบุรี ทำการข่มขู่เอาเงินไปทั้งสิ้น 351,150 บาท เมื่อได้ทรัพย์สินไป กลุ่มคนร้ายได้พาผู้เสียหายพร้อมรถยนต์ของผู้เสียหายมาทิ้งไว้บริเวณปั้มน้ำมันในชลบุรี ก่อนหลบหนีไป





นายอนุสรณ์ หรือเบน ให้การอ้างว่า พวกตนเป็นเซียนบอลได้เล่นพนันบอลกับผู้เสียหายที่เป็นโต๊ะบอล ที่ผ่านมาตนทายผลบอลถูกหลายครั้งแต่ผู้เสียหายกลับไม่จ่ายเป็นเงินกว่า 90,000 บาท ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุคนอื่นๆก็เป็นลูกค้าที่ถูกผู้เสียหายเบี้ยวไม่จ่ายเงินเช่นกัน จึงรวมตัวกันเพื่อทวงเงิน โดนก่อนก่อเหตุ 3 วัน ได้นำเครื่องจีพีเอสไปติดไว้ที่รถของผู้เสียหาย กระทั่งพบรถเข้ามาจอดอยู่ที่ห้างจึงเดินทางมาอุ้มตัวไปทวงเงิน ไม่มีการทำร้ายร่างกาย วันก่อเหตุนายศิรสิทธิ์ เป็นคนขับรถปาเจโร่ ตนนั่งข้างคนขับ นายกิตติศักดิ์ และนายอรรถชัย นั่งคุมตัวผู้เสียหายที่เบาะหลัง ส่วนนายนันตชัย ขับรถผู้เสียหายตามมา จากนั้นได้ขับพาไปที่เช่าห้องพักที่ จ.ชลบุรี โดยให้ผู้เสียหายโทรหาคนรู้จักเพื่อนำเงินมาคืน เมื่อได้เงินมาแล้วก็พาไปส่งที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าว

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การดำเนินการสืบสวนสอบสวนในครั้งนี้เป็นการบูรณาการทุกหน่วยเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย ซึ่งเหตุการที่เกิดขึ้นเป็นการก่อเหตุกับชาวต่างชาติ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ในเคสนี้ถือว่าเป็นการจับกุมคนร้ายได้ยกแก๊ง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ อย่างไรก็ตามเชื่อว่ากลุ่มผู้ต้องหาน่าจะก่อเหตุในลักษณะนี้หลายครั้ง.