ข่าวจับ'โอ๋ บันไรgun'ยูทูปเบอร์ปืน ซุกอาวุธ-ยาเสพติด - kachon.com

จับ'โอ๋ บันไรgun'ยูทูปเบอร์ปืน ซุกอาวุธ-ยาเสพติด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมด้วย พ.ต.ท.กัณตภณ โพธิ์อ๊ะ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี สว.สส. นำกำลังเข้าจับกุม นายยุทธเมศร์ หรือโอ๋ ม่วงสมมุข อายุ 40 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .380 มม. 1 กระบอก แม็กกาซีน 1 อัน อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 มม. ชุดกดหัวเครื่องกระสุนปืนบรรจุเข้าแม็กกาซีน สีดำ 1 ชุด กระสุนปืน ขนาด .380 มม. 44 นัด กระสุนปืน ขนาด .38 มม. 32 นัด กระสุนปืน ขนาด 5.56 มม. 15 นัด กระสุนปืน ขนาด .22 มม. 2 นัด กระสุนปืน ขนาด .25 มม. 2 นัด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดอัดลมยาว 1 กระบอก ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.50 กรัม และอุปกรณ์เสพยาเสพติด โดยถูกจับได้ที่โชคชัย 4 ซอย 54 ถนนโชคชัย 4 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเบาะแสว่ายูทูปเบอร์รายหนึ่งใช้ชื่อว่า "โอ๋ บันไรGun" มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมั่วสุมเสพยาในย่านลาดพร้าว และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองเป็นจำนวนมาก เมื่อตรวจสอบพบผู้ต้องหามักโพสต์คลิปวิดีโอทดสอบการใช้ปืน รวมทั้งสอนวิธีการสร้างอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จนมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก กระทั่งเจ้าหน้าที่สืบทราบจะมีการนัดหมายจำหน่ายยาเสพติด จึงวางแผนซุ่มจับกุมตัวแล้วนำมาขยายผลตรวจค้นต่อบ้านพักเลขที่ 6 ซอยประเสริฐมนูกิจ 12 ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจระเข้บ้ว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ จนพบของกลางทั้งหมด ก่อนคุมตัวไปสอบสวนที่ สน.โชคชัย นอกจากนี้ยังตรวจพบสารเสพติดภายในร่างกาย เพราะปัสสาวะเป็นสีม่วงอีกด้วย

ด้าน นายยุทธเมศร์ ให้การอ้างว่า มียาเสพติดไว้เสพเอง ปัจจุบันไม่ได้ทำงานเป็นหลักแหล่ง แต่ไม่ได้ค้ายาเสพติด ส่วนอาวุธปืนทำไปเพราะความชื่นชอบ นำอาวุธปืนบีบีกันมาดัดแปลงเปลี่ยนลำกล้องใหม่ให้ใส่กระสุนได้จริงๆ จากนั้นถ่ายคลิปวิดีโอลงในยูทูป เบื้องต้นถูกแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย และข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดีตามกฎหมาย.