ข่าวสาวม.4คบซ้อนทำ2โจ๋ชกกัน เพื่อนไปช่วยแย่งมีดแทงดับ - kachon.com

สาวม.4คบซ้อนทำ2โจ๋ชกกัน เพื่อนไปช่วยแย่งมีดแทงดับ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแมว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  ได้เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปรเมษฐ์ พลับพลึง รอง ผกก. ป. และพ.ต.ท.ธวัช เคนดา รอง ผกก.สอบสวน

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.เกียรติพันธ์ศักดิ์ อับดุลล่าห์ รอง สว.สอบสวน สภ.เบตง  ได้รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีด ถูกนำตัวส่งมารักษาที่ รพ.เบตง แล้วเสียชีวิต 1 ศพ จึงรีบไปตรวจสอบพบศพ นายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.เบตง  ถูกแทงเข้าบริเวณหน้าอก ด้านหลัง และชายโครงซ้าย รวม 26 แผล  



สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายไก่ผู้ตายได้คบหาเป็นแฟนกับสาวอายุ 17 ปี และเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกัน ต่อมานายลิง (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นแฟนกับสาวคนดังกล่าวรู้ข่าวระแคะระคายว่า แฟนสาวกำลังไปคบหากับนายไก่อีกคนหนึ่ง จึงรู้สึกไม่ค่อยพอใจ และโทรศัพท์ไปหานายไก่ เพื่อนัดเคลียร์ปัญหารัก โดยมีนายแมวซึ่งเป็นเพื่อนกับนายลิงมาเป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยปัญหาหัวใจ  

แต่สองฝ่ายตกลงกันไม่ได้จึงเกิดชกต่อยกันขึ้นบนถนนนาคราช ในเขตเทศบาลเมืองเบตง แล้วมีการไล่แทงกันในสวนยางพารา ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์และเข้าห้ามปราม ก่อนแจ้งให้หน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถานเบตง นำร่างนายไก่ส่งไปยังโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนมือมีดกลับกลายเป็นนายแมวคนกลาง แทนที่จะเป็นนายลิง



ทางด้าน นายแมวมือมีด ให้การรับสารภาพว่า เคยเรียนหนังสือแต่ไม่จบ ก่อนเกิดเหตุนายไก่ผู้ตายมีปัญหาการคบหาผู้หญิงคนเดียวกับนายลิง ซึ่งเป็นเพื่อนของตน พอรู้ระแคะระคายจึงเรียกนายไก่มาเคลียร์ปัญหากัน แต่นายไก่ชักมีดปลายแหลมแทงเข้าข้างหลังนายลิงล้มลง ตนเห็นเพื่อนถูกแทงจึงเข้าไปช่วยแล้วเกิดการแย่งมีดกันขึ้น เมื่อแย่งมีดได้แล้วจึงกระหน่ำแทงไม่ยั้งจนนายไก่แน่นิ่งไป หลังจากนั้นได้นำอาวุธมีดและเสื้อผ้าที่ก่อเหตุมาทิ้งใต้สะพานมหามงคล เส้นทางไปวิทยาลัยการอาชีพเบตง  แล้วหลบหนีไปตั้งหลัก ก่อนตัดสินใจเข้ามอบตัว.