ข่าว'แก๊งงานบวช'มอบตัวอีก1 โบ้ยแค่เข้าห้าม-เปล่าทำร้ายใคร - kachon.com

'แก๊งงานบวช'มอบตัวอีก1 โบ้ยแค่เข้าห้าม-เปล่าทำร้ายใคร
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี​ ตำรวจตามจับกุมผู้ต้องหา​ 24​ คน ที่ก่อเหตุบุกทำร้ายร่างกายครู​ นักเรียน ที่กำลังสอบ​ GAT/PAT​ ภายในโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์​ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย​ โดยผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาหนัก​ 6 ข้อหา​ ซึ่งอยู่ระหว่างฝากขังศาล ซึ่งยังไม่ได้รับการประกันตัว ขณะที่ตำรวจออกหมายจับผู้ก่อเหตุเพิ่ม​อีก​ 3 ราย กระทั่งค่ำ​วันที่​ 28​ ก.พ.ที่ผ่านมา​ สามารถจับกุม นายพีรพล​ หรือ​ นะ​ เอมชาวนา​ อายุ​ 28​ ปี​ หนึ่งในแก๊งที่ยังหลบหนี ได้ใน จ.อ่างทอง​ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่​ 1 มี.ค. ​พ.ต.ท.นพดล คงศาสตรา สว.สส.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า​ ช่วงกลางดึก​คืนที่ผ่านมา นายสิทธิชัย​ จรสุข​ อายุ​ 37​ ปี​ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี​ เลขที่​ 156/2562​ ลงวันที่​ 28​ ก.พ.62​ ในข้อหา​ "ร่วมกันบุกรุกโดยใช้กำลังประทุษร้าย​ฯ"​ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ​แล้ว เบื้องต้นพบหลักฐานทางกล้องวงจรปิดจากทางโรงเรียนว่าเป็นบุคคลที่เข้าไปภายใน​โรงเรียนจริง 

จากการสอบสวน นายสิทธิชัย ยอมรับว่า วันเกิดเหตุดื่มสุราเข้าไปแต่ไม่ถึงกับเมา พอกลุ่มเพื่อนมีปัญหาเรื่องการใช้เครื่องเสียงได้ติดตามเข้าไปในโรงเรียน เพราะต้องการเข้าไปห้ามปรามไม่ให้ทำร้ายใคร หลังเกิดเหตุก็กลับมาทำงานตามปกติ​ กระทั่งทราบว่าตนเองมีหมายจับ จึงเดินทางเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ



ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ​ ศรีวรขาน​ รอง​ ผบ.ตร.​ เปิดเผยว่า​ คดีนี้อยู่ในความสนใจของประชาชน​ ทางตำรวจจะเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก​ 1 ราย​ มาดำเนินคดี​ สำหรับกลุ่มผู้ก่อเหตุมีทั้งสิ้น​ 27​ คน​ โดยจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่าบางรายมีคดีเกี่ยวกับยาเสพติด​ ทั้งเสพ​ และจำหน่าย​ และจากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลในกล้องวงจรปิดจริง​ แต่ไม่ใช่เป็นคนไปทำร้ายร่างกายและทรัพย์สิน​ ทั้งนี้เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่จะให้การในชั้นพนักงานสอบสวน

อย่างไรก็ตามในประเด็นที่ทางกรมราชทัณฑ์​ ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย​ กลุ่มผู้ต้องหา​ ต้องขอชี้แจงว่า​ ทางตำรวจมีการตรวจปัสสาวะในเบื้องต้นซึ่งยาที่ใช้ตรวจเป็นยาที่ใช้เฉพาะตรวจแอมเฟตามีน​ จึงไม่พบสารเสพติด​ ส่วนที่กรมราชทัณฑ์​ตรวจคาดว่าเป็นการตรวจในอีกรูปหนึ่ง​ จึงอาจทำให้พบสารเสพติดในร่างกาย​ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม​ในส่วนของยาเสพติด​ ทั้งนี้ได้กำชับให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดในการทำสำนวนคดีนี้เพื่อส่งอัยการให้เร็วที่สุด​และต้องมีความรอบคอบในการทำคดีด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า คดีแก๊งงานบวชขณะนี้เหลือเพียง ผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีนั่นคือ​ นายพีรยุทธ​ เสริฐพูล​ อายุ​ 24​ ปี​ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม.

ติดตามข่าว "แก๊งบวชบุก รร.วัดสิงห์" ได้ทั้งหมดที่นี่..คลิก