ข่าวล่าแก๊ง'สติ๊กเกอร์เส้นใหญ่' ไร้ใบสั่ง-เข้าออกสนามบินฉลุย - kachon.com

ล่าแก๊ง'สติ๊กเกอร์เส้นใหญ่' ไร้ใบสั่ง-เข้าออกสนามบินฉลุย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. นาวาอากาศตรี มณธนิก รักงาม ที่ปรึกษา 10 ทอท.และรักษาการ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทชม.ทอท.) พร้อมด้วย นาวาอากาศตรี ภานุพงศ์ นวลเป็นใย ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการรักษาความปลอดภัย ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีที่ได้มีผู้ไม่หวังดี ทำการแอบอ้างว่ามีเส้นสายรู้จักกับเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ สามารถเคลียร์กับเจ้าหน้าที่การท่า เพื่ออำนวยความสะดวกในการจอดรับผู้โดยสารให้กับกลุ่มแกร๊บคาร์ รวมไปถึงสามารถจะเคลียร์ใบสั่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขนส่งได้ โดยได้มีการเรียกเก็บค่าบริการจำนวน 800 บาท ต่อเดือน ซึ่งก็ได้มีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก 

โดย นาวาอากาศตรี กล่าวว่า ตนได้รับการร้องเรียนว่า มีบุคคลแอบอ้างใช้ชื่อว่า "เบิร์ด เฉลิมพล" อดีตทหารอากาศ กองบิน 41 เรียกเก็บเงินเดือนละ 800 บาท กับกลุ่มรถโดยสาร "แกร๊บคาร์" ในจังหวัดเชียงใหม่ โดยแลกกับสติ๊กเกอร์ติดรถเพื่อเป็นสัญลักษณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่การท่าอำนวยความสะดวกในการจอดรับผู้โดยสารให้กับกลุ่มแกร๊บคาร์ รวมไปถึงการดูแลหากมีใบสั่ง ซึ่งได้อ้างว่ามีเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่ ระดับพลตำรวจตรี เจ้าหน้าที่ดูแลสนามบิน รวมทั้งผู้อำนวยการขนส่งในจังหวัดต่าง ๆ คอยดูแลอยู่ ซึ่งทางการท่าอากาศยานขอยืนยันว่า ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด ไม่มีการเรียกเก็บส่วนดังกล่าวแต่อย่างใด พร้อมมอบหมายให้เจ้าหน้าที่แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างและเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแล้ว หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบรถที่เข้าออกบริเวณสนามบินอย่างเคร่งครัดต่อไป



ด้านนาวาอากาศตรี ภานุพงศ์ กล่าวว่า  หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรถที่เข้าออกบริเวณท่าอากาศยานเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด หากพบว่ารถคันใดเป็นรถโดยสารรับจ้างประเภทแกร๊บคาร์ หรือรถที่มีการติดสติ๊กเกอร์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมและทำการปรับขั้นสูงสุด ขอยืนยันว่าจะมีการปฏิบัติตามกฎของการท่าอย่างเที่ยงตรง และไม่มีการเรียกรับเงินอย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สติ๊กเกอร์ดังกล่าว ถือเป็นเรื่องหลอกลวงประชาชน ขออย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทำตามกฎหมาย จับกุมผู้ที่กระทำความผิดทุกราย ดังนั้นเรื่องนี้ถือเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย จะต้องติดตามตัวผู้ที่แอบอ้างดังกล่าว มาทำการสอบสวนและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด.