ข่าว'บก.จร.'สยบ'แว้น-บิ๊กไบค์'ซ่า นัดซิ่ง'วิภาวดี'ซิว47ราย - kachon.com

'บก.จร.'สยบ'แว้น-บิ๊กไบค์'ซ่า นัดซิ่ง'วิภาวดี'ซิว47ราย
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขา ร.1 รอ. ถ.วิภาวดี-รังสิต แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่บก.น.1 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่จับกลุ่มเพื่อแข่งรถในทางสาธารณะบน ถ.วิภาวดี-รังสิต และในพื้นที่ บก.น.1 กลุ่มจยย.บิ๊กไบค์ที่มีท่อไอเสียระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงแอดมินโพสชักชวนแข่งรถในทางสาธารณะตามประกาศคำสั่ง คสช.ที่22/2558
 
สืบเนื่อง จากมีประชาชนร้องเรียนเป็นจำนวนมาก ถึงเรื่องกลุ่มจยย.ที่จับกลุ่มแข่งรถบนถนนวิภาวดี-รังสิต และกลุ่มจยย.บิ๊กไบค์ที่มีเสียงดังรบกวนผู้ใช้เส้นทาง และประชาชนในยามค่ำคืน โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของผู้อื่น จึงได้มีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ สน.วิภาวดี และสถานีตำรวจในพื้นที่ บก.น.1 เพื่อกวาดล้างกลุ่มจยย.ที่จะอาศัยปั้มน้ำมันชักชวนกันซิ่งรถ ก่อความเดือดร้อนรำคาญในยามค่ำคืนอยู่เป็นประจำ



ผลการจับกุมสามารถตรวจยึดจยย.บิ๊กไบค์ ที่มีท่อไอเสียดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดคือ 95 เดซิเบลได้ 26 คัน จึงออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วันและให้เปลี่ยนกลับเป็นสภาพเดิม สามารถตรวจยึดและควบคุมตัวผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22 และ 46/2558 ตรวจยึดรถจยย.ได้ทั้งหมด 45 คัน ควมคุมตัวผู้ขับขี่และซ้อนท้ายได้จำนวน 47 ราย เป็นผู้ใหญ่ 31 ราย เยาวชน 16 ราย โดยพบว่ามีผู้ใหญ่ 1 รายปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงได้ส่งตัวไปตรวจยังรพ. เพื่อตรวจหาสารเสพติดอย่างละเอียดต่อไป

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุม นายขวัญชัย ท้วมอรุณ อายุ 21 ปี แอดมินเพจเฟซบุ๊กชื่อ "รถหมอบทุ่งมังกรสาย1" ที่มีพฤติกรรมโพสต์ชักชวนให้กลุ่มวัยรุ่นออกมารวมตัวมั่วสุมแข่งรถในทางสาธารณะ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครในพื้นที่รอยปริมณฑล ในเพจมีผู้ติดตามกว่า 500 คน ซึ่งแต่ละครั้งจะมีการรวมตัวกันมากกว่า 500 คัน และถ่ายทอดสดลงในเฟซบุ๊กซึ่งมีกลุ่มวัยรุ่นสนใจรับชมและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งขันรถในทางสาธารณะ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีต่อไป.