ข่าวแม่เลี้ยงโหดทำร้าย'8ขวบ' หัวโขกปูน-น้ำร้อนราด-ตัดติ่งหู - kachon.com

แม่เลี้ยงโหดทำร้าย'8ขวบ' หัวโขกปูน-น้ำร้อนราด-ตัดติ่งหู
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มี.ค. มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เปิดเผยว่า วานนี้ (4 มี.ค.) ได้รับการร้องเรียนจาก นายเอก (นามสมมุติ) ว่า หลานสาว คือ ด.ญ.บูม (นามสมมุติ) อายุ 8 ปี ลูกของน้องสาว ซึ่งอาศัยอยู่ที่ ต.รวมไทย อ.พบพระ จ.ตาก เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกแม่เลี้ยงทำร้ายอย่างทารุณ โดยถูกตัดติ่งหู (ประมาณเดือน ธ.ค. 61) น้ำร้อนราดที่บริเวณลำตัว (ประมาณเดือน ม.ค 62) และล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็ถูกทำร้ายจับศีรษะโขกกับท่อปูนซีเมนต์จนศีรษะแตก ต้องเย็บถึง 5 เข็ม เบ้าตาซ้ายซ้ำ และคางช้ำแตก กระทั่งน้องสาวอีกคนซึ่งเป็นน้าของเด็กเพิ่งเห็นบาดแผลเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา จึงได้ถ่ายรูปและส่งมาให้ตนดู ซึ่งเหตุที่เกิดทุกครั้งแม่เลี้ยงอ้างว่าเด็กล้มเอง และเด็กก็ไม่กล้าบอกพ่อ เพราะกลัวจะถูกแม่เลี้ยงทำร้ายอีก



หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สมพงษ์ ไสยมรรคา ผกก.สภ.พบพระ และ นายธนัฐโชค บุญพงษ์ปริตร หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก พร้อมส่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยได้เดินทางไปที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 อ.พบพระ เพื่อพบกับครอบครัวและ ด.ญ.บูม จึงได้นำตัวไปสอบถามข้อมูลที่ สภ.พบพระ ซึ่ง ด.ญ.บูม มีอาการหวาดกลัวแม่เลี้ยง พร้อมกับยืนยันว่าถูกทารุณมาเป็นเวลานานแล้ว เจ้าหน้าที่ จึงได้นำตัวไปตรวจร่างกายที่ รพ.พบพระ พร้อมกับรับตัว ด.ช.เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคู่แฝดเข้ารับการคุ้มครองและฟื้นฟูสภาพจิตใจ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดตาก



ส่วนทางด้านคดี พนักงานสอบสวนสภ.พบพระ ได้สอบปากคำผู้เป็นลุง ทราบว่า แม่แท้ๆ ของด.ญ.บูมเสียชีวิตไปแล้ว ระหว่างนี้พนักงานสอบสวนจะได้นัดสอบปากคำเด็กตามป.วิอาญาและรอผลแพทย์เพื่อแจ้งข้อหาแม่เลี้ยงอีกครั้ง ส่วนพ่อชี้แจงว่าไม่รู้มาก่อนว่าลูกถูกแม่เลี้ยงทำร้าย เพราะเวลาเห็นลูกเจ็บก็จะบอกว่าวิ่งเล่นหกล้มเอง ซึ่งเมื่อรู้ความจริงก็ตกใจมาก