ข่าวยิงสนั่นกลางตลาดเมืองสงขลา ตาย1เจ็บ5อ้างป้องกันตัว - kachon.com

ยิงสนั่นกลางตลาดเมืองสงขลา ตาย1เจ็บ5อ้างป้องกันตัว
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 5 มี.ค. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้รับแจ้ง เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่า ถนนรัถการ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่กลางตลาดสด เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายธง แซ่แต้ อายุ 38 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ราวนมซ้าย 1 นัด และมีผู้บาดเจ็บอีก 5 คน โดย 4 คน เป็นเพื่อนกับผู้เสียชีวิต ขณะที่อีก 1 รายถูกลูกหลง หน่วยกู้ภัยนำตัวส่ง รพ.หาดใหญ่ ในจำนวนนี้มีผู้หญิง 1 ราย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่บนถนน 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มือปืนคือ นายไพริญ นาคเกลี้ยง อายุ 39 ปี ซึ่งไม่เคยรู้จักหรือเคยมีเรื่องกับผู้ตายและเพื่อนผู้ตายมาก่อน  



ต่อมา นายไพริญ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ โดยรับสารภาพ ว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มของผู้ตายขับรถกระบะมาชนกับจยย.พ่วงข้างในตลาด และลงมามีเรื่องทะเลาะกับเจ้าของรถ น้าชายของตนซึ่งขายของอยู่ใกล้ๆได้เข้าไปห้ามปราม แต่กลับถูกกลุ่มผู้ตายแทงเข้าที่คอบาดเจ็บ รวมทั้งเพื่อนอีกคนที่เป็นอบต.ที่เข้าไปช่วยห้าม ก็ยังถูกฟันที่มือด้วยแต่บาดเจ็บไม่มาก ซึ่งแม่ของตนที่ขายของอยู่แถวนั้นได้โทรฯมาบอกให้ตนออกมาดูอาการน้าชายที่ถูกแทง ตนจึงออกมาดูแต่ ก็พบกับกลุ่มของผู้ตาย เป็นชาย 4 คน หญิง 1 คนยืนอยู่ที่เกิดเหตุ โดยทางผู้ตายกับเพื่อนพยายามจะเข้ามาทำร้ายตน โดยถือมีดสปาต้าเข้ามาด้วย ตนไม่รู้จะทำอย่างไร จึงตัดสินใจยิงปืนขึ้นฟ้า แต่ผู้ตายไม่ยอมหยุดยังเดินถือมีดเข้ามาหา จึงตัดสินใจยิงใส่ผู้ตายและเพื่อนทันที เพื่อป้องกันตัว โดยยิงไป 5-6 นัด จึงทำให้มีการบาดเจ็บล้มตายดังกล่าว



ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของ นายไพริญ จึงนำตัวไปสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจะสอบปากคำพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุ เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป.