ข่าวหอพักรับสมัคร'รปภ.'ใหม่ ผ่านไป2วันลอกคราบเป็น'โจร' - kachon.com

หอพักรับสมัคร'รปภ.'ใหม่ ผ่านไป2วันลอกคราบเป็น'โจร'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. ร.ต.อ.ณธรรศ โฉมยา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า วานนี้ (4 มี.ค.) ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์เงินสด ภายในสำนักงานหอพักแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดศรีวารีน้อย ต.บางโฉลง อ.บางพลี โดยที่กล้องวงจรปิดบันทึกภาพผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูงหลายชั้น ให้เช่าทั้งรายเดือนและรายวัน บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นสำนักงาน มีโต๊ะ รปภ.ตั้งอยู่ด้านหน้าทางเข้าอาคาร โดยมี น.ส.สายนต์ (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ดูแลหอพัก ยืนรอให้การกับทางตำรวจ ว่า ก่อนหน้านี้รปภ.คนเก่ามาลาออกไปอย่างกะทันหัน จึงได้ติดป้ายรับสมัคร รปภ.คนใหม่ กระทั่งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา นายอาทิตย์ หรือ โอ๊ต (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 29 ปี ได้มาสมัครเป็น รปภ. ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไรจึงรับสมัครไว้ เนื่องจากต้องการ รปภ.เร่งด่วนไว้คอยดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้าและคอยรับลูกค้ารายวันที่มาขอเช่าห้องพักในช่วงเวลากลางคืน



หลังจากรับ นายอาทิตย์ มาทำงานได้ 2 วันก็ยังทำงานและเก็บเงินค่าเช่ารายวันที่มีลูกค้ามาขอพักส่งมอบให้ตอนเช้าเป็นปกติ จนเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ตนมาทำงานในตอนเช้าก็ไม่พบตัว นายอาทิตย์ และหากุญแจเปิดลิ้นชักเก็บเงินไม่พบ จึงนำกุญแจสำรองมาไขดู ปรากฏว่า เงินสดในลิ้นชักตั้งแต่เหรียญ 10 บาทที่เอาไว้ให้ลูกค้าแลกหยอดเครื่องซักผ้า และเงินที่ลูกค้ามาเช่าพักรายวันตอนกลางคืน ที่เก็บรวมไว้ประมาณ 3,000 บาท หายไปไม่เหลือแม้แต่เศษเหรียญ จึงเปิดกล้องวงจรปิดตรวจสอบ พบว่า นายอาทิตย์ นั่งทำงานอยู่คนเดียวได้เอากุญแจมาไขลิ้นชัก ก่อนหยิบเอาเงินจำนวนดังกล่าวไป แถมยังพยายามมาเปิดช่องเลื่อนกระจกที่อยู่หน้าสำนักงาน เพื่อจะเข้าไปลักทรัพย์ภายในสำนักงานอีกด้วย แต่เปิดไม่ได้จึงเดินกลับไปห้องพักด้านหลัง ก่อนเดินออกมาลักเอารถจักรยานของหอพักปั่นหลบหนีไป



อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าเข้าตรวจสอบภายในห้องพักที่ นายอาทิตย์ อาศัยอยู่ พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติดอยู่ภายในห้องจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นคาดว่า นายอาทิตย์ น่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมหลักฐานขออนุมิติหมายจับ เพื่อติดตามจับกุมตัว นายอาทิตย์ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.