ข่าวแห่ให้กำลังใจ'มือปืน'แม้ฆ่าคน เหตุนักเลงพาล-ไล่ตีป่วน - kachon.com

แห่ให้กำลังใจ'มือปืน'แม้ฆ่าคน เหตุนักเลงพาล-ไล่ตีป่วน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณี เกิดเหตุยิงกันกลางตลาดสดพลาซ่าใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตคาที่ 1 คนคือ นายธง แซ่แต้ รวมทั้งบาดเจ็บอีก 5 คน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายไพริญ นาดเกลี้ยง อายุ 39 ปี ได้เข้ามอบตัวพร้อมปืน 9 มม.ของกลางที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีสาเหตุมาจากกลุ่มผู้ตายวิ่งไล่ตีคู่อริเข้ามาในตลาดจากการแย่งผู้หญิง และได้ขับรถกระบะไปเฉี่ยวชน จยย.พ่วงข้าง ของน้าชายนายไพริญ ถึงขั้นชกต่อยและทำร้ายร่างกาย ชาวบ้านคนอื่นก็โดนลูกหลงอีก จากนั้นนายไพริญได้วิ่งเข้าไปช่วย ก่อนจะยิงปืนใส่ดังกล่าว




ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ควบคุมตัว นายไพริญ  ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเป็น 4 ข้อหาคือ 1.ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา  2.พยายามฆ่า  3.ครอบครองปืน  4.พกพาปืน ซึ่งผู้ต้องหายอมรับสารภาพ คดีนี้พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีทั้งผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

ระหว่างถูกนำตัวไปฝากขัง นายไพริญ ยังมีสีหน้าที่เรียบเฉย ไม่ได้เครียด รวมทั้งยังส่งยิ้มให้กล้องเป็นระยะ แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกันได้มีบรรดาญาติพี่น้องและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดพลาซ่าเดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องหา เพื่อให้กำลังใจ พร้อมกับนำอาหาร ขนม มาฝากด้วยความเป็นห่วง เพราะทุกคนต่างสงสารที่นายไพริญ ต้องมาถูกจับกุมจากเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ก่อขึ้น ทั้งที่ต้นเรื่องมาจากความเมาและคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นจนทำให้คนอื่นเดือดร้อน.





ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
ยิงสนั่นกลางตลาดเมืองสงขลา ตาย1เจ็บ5อ้างป้องกันตัว