ข่าวลุ้นวันนี้'ครูจอมทรัพย์เข้าฟังคำตัดสินคดีปั้นพยานเท็จ - kachon.com

ลุ้นวันนี้'ครูจอมทรัพย์เข้าฟังคำตัดสินคดีปั้นพยานเท็จ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ที่ศาลจังหวัดนครพนม นายประทีป นวลเศรษฐ อายุ 57 ปี ทนายความ พร้อมด้วย นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 57 ปี อดีตข้าราชการครู ที่เคยออกมาเรียกร้องให้มีการรื้อฟื้นคดี กรณีเคยถูกดำเนินคดีที่ขับรถชนคนตาย เมื่อปี 54 และได้รับการอภัยโทษ ออกมาเมื่อปี 58 จึงมีการร้องต่อกระทรวงยุติธรรม ตามพระราชบัญญัติการรื้อฟื้นคดีอาญาขึ้นพิจารณาใหม่ พ.ศ.2526  อ้างว่าตกเป็นแพะในคดี วันนี้ได้เดินทางมาพร้อมพวกที่ตกเป็นจำเลยในคดีปั้นพยานเท็จ รวม 7 คน เพื่อฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดนครพนม 

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 17 พ.ย.60 ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ได้ยกคำร้องยืนตามศาลชั้นต้น หมายถึงครูจอมทรัพย์ ผิดจริง ทำให้ถูกตำรวจดำเนินคดีใหม่ รวมข้อหาฐานความผิดเกี่ยวกับเบิกความเท็จ ให้การเท็จ รวมถึงข้อหาหนักซ่องโจร  ร่วมกับพวกที่เกี่ยวข้องอีก 7 คนมี 1.นายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง เพื่อนสนิท ที่เป็นหัวหน้าทีมจ้างพยานเท็จ 2.นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ 3.นางทองเรศ วงศ์ศรีชา พยานปากสำคัญที่เคยออกมายืนยันว่า ครูจอมทรัพย์ ไม่ได้ขับรถชนคนตาย  4.นายเสน่ห์ สุพรรณ 5.นางรจนา จันทรัตน์ เพื่อนครูจอมทรัพย์ 6.นางวาสนา เพ็ชรทอง ซึ่งเป็นหลานสาว  และ7.นายนิรันดร์  แสนเมืองโคตร อดีตสามีครูจอมทรัพย์  



โดยในวันนี้ ศาลจังหวัดนครพนมได้นัดฟังคำตัดสินว่าครูจอมทรัพย์จะถูกตัดสินจำคุกอีกหรือไม่  ซึ่งทางทนายยืนยันว่าผลตัดสินออกมาอย่างไรก็น้อมรับ และขอสู้ต่อตามกระบวนการตามกฎหมายถึงที่สุด ส่วนครูจอมทรัพย์ ไม่ขอให้สัมภาษณ์แต่อย่างใดและยังมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส

ส่วน นายสับ วาปี พยานปากสำคัญที่เคยออกมารับว่าเป็นคนขับรถ พร้อมด้วยภรรยาคือ นางจันทร์ วาปี นั้นเมื่อวันที่ 25 ก.ย.61 ศาลจังหวัดนครพนมได้มีมีคำพิพากษาตัดสินไปก่อนนี้ ซึ่งจำเลยได้ให้การรับสารภาพ จึงได้รับการลดโทษครึ่งหนึ่งคือ นายสับ จำคุก 2 ปี 10 เดือน ส่วน นางจันทร์ จำคุก 1 ปี 9 เดือน ไม่รอลงอาญาทั้ง 2 ราย หลังมีคำพิพากษาทั้งคู่ได้ยื่นคำร้องอุทธรณ์คำสั่งต่อศาล และยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ซึ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว รอการพิจารณาของศาลอุทธรณ์ต่อไป.

อ่านข่าว "ครูจอมทรัพย์" ทั้งหมด คลิก!