ข่าวถูกจับยาพาบุกซิวบิ๊กเอเย่นต์ แลกโทษเบา-ยึด1.2ล้านเม็ด - kachon.com

ถูกจับยาพาบุกซิวบิ๊กเอเย่นต์ แลกโทษเบา-ยึด1.2ล้านเม็ด
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 7 มี.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (บช.ภ.1) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.อำนาจ จันทร์เจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.1 พ.ต.อ.ชาลี เดชศิริ ผกก.สภ.บ้านหมอ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านหมอ ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายธวัช มีชอบ หรือบี อายุ 34 ปี นายนรินทร์ ละอองสินธ์ หรือกอล์ฟ อายุ 28 ปี นายนิพัทน์ วราพุฒ หรือใหญ่ อายุ 31 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 1,214,000 เม็ด โดยจับกุมนายธวัชและนายนรินทร์ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี ส่วนนายนิพัทน์ จับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 2 ต.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.อ.ชาลี กล่าวว่า สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหากลุ่มนี้เริ่มต้นจาก เมื่อวันที่ 6 มี.ค. ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมตัวนายธวัช ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ ขณะอยู่ที่บริเวณบ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 บ.บางโขมด อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี จากนั้นพบนายนรินทร์ ขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่หน้าบ้านของนายธวัช จึงได้ควบคุมตัวไว้และทำการตรวจค้น พบยาบ้า 100 เม็ด กำอยู่ในมือ โดยรับว่าจะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า ซึ่งได้ซื้อมาจากนายใหญ่ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ทั้งนี้ นายนรินทร์ต้องการช่วยเหลือทางราชการและต้องการเหตุบรรเทาโทษ จึงได้นำพาตำรวจไปยังบ้านของนายใหญ่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายนิพัทน์ เจ้าของยาบ้า เมื่อไปถึงหน้าบ้านพบนายนิพัทน์ ยืนอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่พร้อมยื่นบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. เมื่อนายนิพัทน์เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีท่าทางพิรุธ ตกใจ และพยายามเดินหลบหนีเข้าไปในบ้านแต่สามารถจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมยินยอมให้ทำการตรวจค้นพบของกลางทั้งหมดดังกล่าวอยู่ในห้องนอน



จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ โดยรับขบวนการดังกล่าวมีนายธงชัย ผณินทร หรือธง เป็นหัวหน้าทีมคอยทำหน้าที่สั่งการจากต่างประเทศ โดยเมื่อประมาณเดือน ก.พ. 62 นายธงชัย  ได้สั่งให้นายนิพัทน์ไปรับยาบ้าประมาณ 2,2000,000 เม็ด แล้วนำมาเก็บไว้ที่บ้าน ก่อนจะนำไปส่งให้ลูกค้า แต่ละครั้งจะได้รับเงินค่าจ้างจากนายธงชัย ประมาณ 50,000 บาท และยังรับอีกว่าได้รับฝากยาบ้าและส่งยาบ้าให้นายธงชัยมาแล้วประมาณ 4 ครั้ง รวมยาบ้าประมาณ 5,800,000 เม็ด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหานายนรินทร์และนายนิพัทน์ ในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และแจ้งข้อกล่าวหากับนายธวัช ในข้อเสพยาเสพติด ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป.