ข่าว'ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง'ได้อิสระ ยื่น1.6ล้านศาลให้ประกัน - kachon.com

'ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง'ได้อิสระ ยื่น1.6ล้านศาลให้ประกัน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีศาลจังหวัดนครพนมพิพากษา นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร วัย 57 ปี ครูแห่งหนึ่งในโรงเรียน จ.สกลนคร จำคุก 8 ปี นายสุริยา นวนเจริญ หรือครูอ๋อง จำคุก 7 ปี 9 เดือน นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ จำคุก 2 ปี 19 เดือน นางทองเรศ วงศ์ศรีชา จำคุก 2 ปี 12 เดือน นายนิรันดร์ แสนเมืองโคตร อดีตสามีนางจอมทรัพย์ จำคุก 2 เดือนในคดีอาญาข้อหาเบิกความเท็จและแจ้งความอันเป็นเท็จ ส่วนนายเสน่ห์ สุพรรณ(เพื่อน) นางรจนา จันทรัตน์(เพื่อน) และ น.ส.วาสนา เพ็ชรทอง หลานสาว ศาลยกคำร้อง ต่อมาศาลอนุญาตให้นายนิรันดร์ นางทัศนีย์ และนางทองเรศ ประกันตัวในวงเงิน 1.5 แสนบาท ส่วนนางจอมทรัพย์และนายสุริยา ยื่นเรื่องไปที่ศาลอุทธรณ์ภาค 4 ไม่ทัน จึงถูกส่งตัวไปคุมขังชั่วคราวไว้ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครพนม ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงเช้า นายประทีป นวลเศรษฐ อายุ 57 ปี ทนายครูจอมทรัพย์ ได้มายื่นขอประตัว นางจอมทรัพย์ และนายสุริยา ต่อมาเวลา 15.30 น. ศาลจังหวัดนครพนม ได้นั่งบัลลังก์ อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ภาค 4 ได้อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นางจอมทรัพย์ และนายสุริยา พร้อมให้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดในการประกันตัว คนละ 8 แสนบาท รวม 1.6 ล้านบาท โดยส่วนหนึ่งศาลได้มีเหตุผลในการพิจารณาว่า จำเลยทั้ง 2 ราย ไม่มีพฤติกรรมที่เคยหลบหนี จึงอนุญาตปล่อยตัว เพื่อให้ต่อสู้ยื่นอุทธรณ์คดีตามกระบวนการ

นายประทีป ทนายครูจอมทรัพย์ กล่าวว่า ไม่ว่าศาลจะตัดสินออกมาแนวทางไหน ตนรวมถึงจำเลยทั้ง 2 น้อมรับคำตัดสิน โดยที่ผ่านมาได้ต่อสู้ตามกระบวนการ ตามข้อเท็จจริง ผิดถูกไม่ขอก้าวล่วง ถือว่าได้ต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมถึงที่สุด และมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม และขอขอบคุณที่ศาลเมตตา หลังจากนี้เมื่อมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว จะได้ยื่นอุทธรณ์ต่อไปภายในระยะเวลา 30 วัน อาจขยายได้ตามความเหมาะสม และขั้นตอนต่อไปจะได้ใช้สิทธิตามกระบวนการยุติธรรมจนถึงชั้นฎีกา.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

'ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง'นอนคุก ลุ้นศาลอุทธรณ์ให้ประกัน