ข่าวสอบเครียดอดีตผญบ.ฆ่าทุบหัว จี้ปมหวังเอาเงินประกัน - kachon.com

สอบเครียดอดีตผญบ.ฆ่าทุบหัว จี้ปมหวังเอาเงินประกัน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. พล.ต.ต.วรณัฎฐ์ ผันผ่อน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา ได้เข้าตรวจสอบสภาพศพ นายสนม จันทร์บุตร อายุ 57 ปี ที่ถูกคนร้ายใช้ไม้ตีศีรษะจนถึงแก่เสียชีวิตใต้ต้นกระถิ่น หลังตลาดแม่ยุพิน ริมถนนสายอุดร-หนองคาย ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี เบื้องต้นมีพยานพบเห็น นายแหลมทอง ณรงค์ชัย อดีตผู้ใหญ่บ้าน วัย 70 ปี พร้อมภรรยาอยู่กับผู้ตาย ก่อนจะพบศพดังกล่าว

ภายหลังตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี จึงเชิญตัวมาสอบสวนยังโรงพัก ปรากฏว่า นายแหลมทอง ให้การรับสารภาพทันทีโดยอ้างว่าเป็นคนลงมือทำร้ายนายสนมเพียงโดยการใช้ท่อนไม้ทุบหัวเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาไม่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายไปขโมยโทรศัพท์มือถือของพระรูปหนึ่งมาใช้ เมื่อขอคืนกลับไม่ยินยอม จึงเกิดทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างแรง สุดท้ายด้วยความโมโหจึงคว้าไม้ทุบหัวผู้ตายไป 1 ครั้ง ปรากฏว่าถึงแก่ชีวิต ด้วยความตกใจจึงรีบหลบหนีในทันที 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การทั้งหมด เนื่องจากพบว่าอดีตผู้ใหญ่บ้าน เป็นคนทำประกันชีวิตไว้ให้ผู้ตาย ซึ่งต้องตรวจสอบดูว่าใครเป็นผู้ได้ประโยชน์ อีกทั้งประวัติของผู้ตาย เคยต้องคดีลักทรัพย์และข่มขืน พอพ้นโทษออกมา ปรากฏว่าอดีตผู้ใหญบ้านกลับเป็นผู้ดูแลคุมประพฤติผู้ตาย ซึ่งจะต้องตรวบสอบความชัดเจนในรูปคดีต่อไป.



โดยอดีตผู้ใหญ่ สารภาพว่า สาเหตุที่ฆ่าผู้ตาย เนื่องจากผู้ตาย ไปขโมยโทรศัพท์ มือถือของพระมา แล้วอดีตผู้ใหญ่บ้าน จึงได้มาตามเอาคืนให้กับพระ ทำให้มีปากเสียงกัน ทำให้โมโห ถึงขั้นลงมือใช้ไม้ทุบหัวผู้ตาย จนเสียชีวิต ส่วนเรื่องการทำประกันชีวิต ที่อดีตผู้ใหญ่บ้าน ทำไว้ให้กับผู้ตายนั้น อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบกับบริษัทประกันชีวิต ที่ทำเอาไว้ ทราบว่า วงเงินที่จะได้รับ หลักล้านบาท โดยจะดูว่าใครจะเป็นผู้รับผลประโยชน์เงินจำนวนนี้  

สำหรับอดีตผู้ใหญ่บ้าน ทำไมถึงมีความสนิทสนมกับผู้ตายและดูแลกัน เนื่องจากผู้ตาย เคยต้องคดีลักทรัพย์และคดีข่มขืน แต่พ้นโทษออกมา ซึ่งอดีตผู้ใหญ่บ้าน ได้มาเป็นผู้ดูแลคุมประพฤติ ผู้ตาย โดยในพรุ่งนี้จะมีการแถลงข่าว ดังกล่าว.