ข่าวญาติวิ่งขาขวิดหาเงินประกัน 'ครูจอมทรัพย์'นอนคุกต่อ - kachon.com

ญาติวิ่งขาขวิดหาเงินประกัน 'ครูจอมทรัพย์'นอนคุกต่อ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีมหากาพย์ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นจำเลยในคดีขับรถชนคนตาย ตั้งแต่ปี 54 หลังได้รับการอภัยโทษติดคุก 1 ปี 6 เดือน และออกมาร้องทุกข์ให้รื้อฟื้นคดีกับกระทรวงยุติธรรม อ้างว่าตกเป็นแพะ สุดท้ายศาลอุทธรณ์ภาค 4 ยกคำร้องยืนว่ากระทำผิดจริง และตกเป็นจำเลยถูกดำเนินคดีฐานความผิดสร้างพยานหลักฐานเท็จ พร้อมพวกรวม 10 คน 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ศาลชั้นต้นพิจารณาตัดสินให้ครูจอมทรัพย์ติดคุก 8 ปี โดยไม่รอลงอาญา แต่ได้รับความเมตตาจากศาลยกฟ้องข้อหาซ่องโจร  ส่วนครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ จำเลยที่เป็นคนบงการ ปั้นพยานเท็จ ถูกศาลสั่งจำคุก 7 ปี 9 เดือน  และพยานที่เหลืออีก8 คน ถูกตัดสินจำคุกลดหลั่นกันไป ซึ่งได้รับการประกันตัวปล่อยตัวชั่วคราวทั้งหมด อยู่ระหว่างการยื่นอุทธรณ์ต่อศาล

ในส่วนของครูจอมทรัพย์ หลังศาลตัดสิน ได้ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม หลังมีการยื่นคำร้องขอประกันตัว แต่ยังติดปัญหาเรื่องหลักทรัพย์ เงินค้ำประกัน ศาลตั้งวงเงินไว้ที่คนละ 8 แสนบาท แต่ครูอ๋องได้รับการปล่อยตัว ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. หลังนำเงินสดวางเงินประกันต่อศาลจำนวน 8 แสนบาท แต่ครูจอมทรัพย์ ในส่วนของครูจอมทรัพย์ ทางนายประทีป  นวลเศรษฐ ทนายระบุว่า ยังติดปัญหาไม่สามารถประกันตัวได้ เพราะติดขัดเงินวางประกันไม่เพียงพอ ขาดอีก 6 แสนบาท ทำให้วันนี้ยังไม่สามารถยื่นวางเงินประกันได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างญาติกำลังเร่งหาเงินประกันตัว จึงต้องถูกคุมตัวชั่วคราวในเรือนจำกลางนครพนม ส่วนของคดีทางทนายความจะยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน หลังมีคำตัดสิน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
'ครูจอมทรัพย์-ครูอ๋อง'นอนคุก ลุ้นศาลอุทธรณ์ให้ประกัน