ข่าวทหาร-ตร.ปูพรมล่า '2ชายกร่าง'ยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนงานแต่ง - kachon.com

ทหาร-ตร.ปูพรมล่า '2ชายกร่าง'ยิงปืนขึ้นฟ้าป่วนงานแต่ง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีคลิปภาพเหตุการณ์ชาย 2 คน อ้างตัวเป็นข้าราชการทหารอากาศ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เมาสุราก่อเหตุทะเลาะวิวาท ชักปืนขู่แล้วยิงขึ้นฟ้าภายในงานแต่งงานแห่งหนึ่งใน อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อคืนวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางด้าน พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์  เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ ได้ออกมายืนยันว่า 1 ใน 2 ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการทหารอากาศจริง แต่หนีราชการมาตั้งแต่ช่วงกลางปี 61 ทางหน่วยต้นสังกัดจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนจะมีมติเห็นสมควรให้ปลดข้าราชการดังกล่าวออกจากราชการ ฐานหนีราชการในเวลาประจำการ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว



ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มี.ค. พ.ต.อ.อภิรักษ์ นักไร่ ผกก.สภ.วังเหนือ ได้นำกำลังชุดสืบสวน สนธิกำลังกับทหาร เข้าตรวจสอบพื้นที่หน้าบ้านเลขที่ 189 บ้านปงวัง หมู่ 3 ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองเป็นแขกไม่ได้รับเชิญ แต่เข้ามาป่วนและหาเรื่องแขกที่มาร่วมงาน โดย นายอนุพงษ์ พันธุ์ดี ชาวบ้านซึ่งเป็นผู้พิการ เล่าว่า ชายทั้งสองเข้ามาหาเรื่องแล้วบีบคอ ถามว่าใครมีปัญหาอะไรมั้ย ข้องใจเข้ามาถามได้ แถมยังบอกว่ามีปืน ใครมาแถวนี้จะมาใหญ่ไม่ได้ โดยที่นายอนุพงษ์ ไม่ได้พูดจาโต้ตอบใดๆ ไป จากนั้นชายทั้งสองยังเข้าไปหาเรื่อง เต้นป่วนบนเวทีงานแต่ง และได้อาละวาดชักปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ จนชาวบ้านถ่ายคลิปวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน แต่ทั้งสองไม่สะทกสะท้านกลับท้าทายบอกให้ถ่ายเลยอยากดัง



ขณะที่ นายเอกพล ดีงาม อายุ 59 ปี พ่อของเจ้าสาวที่จัดงานแต่งงาน ได้เข้าพบ  พ.ต.ท.เกษม กริยา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลทั้งสอง เนื่องจากสร้างความหวาดกลัวให้แก่ครอบครัวและชาวบ้าน บางคนถึงขั้นวิ่งหนีกลับบ้านไป เพราะทั้งสองยิงปืนข่มขู่หลายนัด ตอนนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว โดย 1 ในนั้นเป็นทหารนอกราชการ ส่วนอีกคนเป็นชาวบ้านธรรมดา กำลังเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
"โฆษกทอ."รับชายเมากร่าง เป็นอดีตข้าราชการทอ.จริง

แชร์ว่อน2หนุ่มเมายิงปืนโชว์ โวมีอะไรให้'พล.อ.'มาเคลียร์