ข่าวแค้นแทนเพื่อนถูกโทรทวงหนี้ บุกเคลียร์ถึงที่มีดแทงดับ! - kachon.com

แค้นแทนเพื่อนถูกโทรทวงหนี้ บุกเคลียร์ถึงที่มีดแทงดับ!
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ.ชนินทร์ เพชรคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา รับแจ้งเหตุชายถูกแทงเสียชีวิต ภายในห้องเช่า "ตี๋แอนตุ๊" เลขที่ 48/56 หมู่ 7 ซอย อยู่สุข 34 ต.บางเมือง อ.เมืองสมุทรปราการ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียวหันหน้าเข้าหากัน ที่บริเวณทางเดินหน้าห้องที่ 8 ซึ่งเป็นห้องพักของผู้ตาย พบศพ นายหาญ  ผุริจันทร์ อายุ 56 ปี อาชีพคนขับรถบรรทุก 6 ล้อ นอนหงายเสยชีวิตในสภาพถูกแทงด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณต้นขาขวา 1 แผล เลือดกระเซ็นเปรอะพื้นทางเดิน ใกล้กันพบมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ตกอยู่ 1 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ นายแผน หมู่วัฒนา อายุ 53 ปี หลังลงมือได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

สอบสวน น.ส.รุ่งอรุณ ผุริจันทร์ อายุ 23 ปี ลูกสาวของผู้ตาย ให้การว่า ขณะที่กำลังนั่งกินข้าวอยู่ภายในห้อง ระหว่างนั้นได้ยินพ่อคุยโทรศัพท์กับ นายแผน ผู้ก่อเหตุ โดยพ่อได้สอบถาม นายแผน ว่าพบเห็นนายสมคิด ซึ่งเป็นเพื่อนรักที่เคยคบหาอยู่กับ นายแผน หรือไม่ เนื่องจาก นายสมคิด ยังค้างเงินค่าเช่าห้องที่เคยรับปากว่าจะช่วยกันออกในขณะที่ นายสมคิด มาขออาศัยอยู่ด้วย ก่อนที่จะได้ยินเสียงพ่อทะเลาะกับ นายแผน ทางโทรศัพท์ ผ่านไปประมาณ 10 นาที นายแผน ได้ขี่จยย.มาที่หน้าห้องเช่าด้วยอาการมึนเมา ก่อนจะเดินปรี่เข้ามาหาพ่อ ซึ่งกำลังนั่งกินข้าวอยู่ และถามว่า "มึงเป็นอะไร" จากนั้น นายแผนได้ชักมีดที่เตรียมมาแทงพ่อ แต่พ่อได้ปัดป้อง และลากคอพ่อออกไปคุยนอกห้อง

น.ส.รุ่งอรุณ ให้การต่อไปว่า ด้วยความเป็นห่วง ตนจึงได้ตามออกไปดู แต่พ่อเกรงว่าตนจะได้รับอันตราย จึงได้ผลักตนเข้าไปหลบอยู่ในห้อง จากนั้น ทั้งสองกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันไปมาจนพ่อตนล้มลงไปกับพื้น นายแผน จึงได้ใช้มีดเข้าไปแทงพ่อบริเวณต้นขาขวาจนเป็นแผลฉกรรจ์ และล็อกคอพยายามจะแทงซ้ำ แต่เพื่อนข้างห้องเข้ามาช่วยห้ามและแย่งมีดจากมือ นายแผน ไปได้ นายแผน เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งไปติดเครื่องจยย.แล้วขี่หลบหนีไป ตนจึงรีบโทรฯแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ แต่สุดท้ายพ่อเสียเลือดมาก ทำให้เสียชีวิต เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าปมสังหาร น่าจะมาจาก นายแผน ไม่พอใจที่ผู้ตายโทรฯทวงค่าเช่า นายสมคิด ซึ่งเป็นเพื่อนรัก ประกอบกับเมาสุราจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.