ข่าวคำสั่งแต่งตั้ง'สว.-รอง ผบก.' ออกคืนนี้1พันกว่าตำแหน่ง - kachon.com

คำสั่งแต่งตั้ง'สว.-รอง ผบก.' ออกคืนนี้1พันกว่าตำแหน่ง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า จนถึงขณะนี้คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจในตำแหน่งระดับสารวัตร (สว.) ถึงรองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2561 ยังเผยแพร่ออกมาไม่ครบถ้วน แม้ว่าตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 126/2562 เรื่องเปลี่ยนแปลงวันมีผลใช้บังคับก่ารแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ที่ลงนามโดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะระบุให้คำสั่งแต่งตั้งทั้งหมดมีผลในวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันพรุ่งนี้ก็ตาม หลังจากที่ขยายวันคำสั่งมีผลจากวันที่ 8 มี.ค. ให้รายงานตัวในเป็นวันที่ 13 มี.ค. เป็นมีผล 15 มี.ค. รายงานตัวภายในวันที่ 20 มี.ค.

พล.ต.ต.สรไกร พูลเพิ่ม รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล กล่าวว่า ภายในคืนนี้จะเผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายในตำแหน่งที่เหลือ อีกประมาณ 1,000 กว่าตำแหน่ง
       
ส่วนกรณีที่ไม่มีรายชื่อโยกย้ายสว.-รองผู้บังคับการในหน่วยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในบัญชีคำสั่งแต่งตั้งก่อนนี้นั้น รองผบช.สกพ.กล่าวว่า คำสั่งใน 2 หน่วยนี้จะทยอยออกในคืนนี้เช่นกัน โดยคำสั่งยังคงให้มีผลในวันที่ 15 มี.ค. เหมือนเดิม คืนนี้ทยอยออกคำสั่งแน่นอน.