ข่าวตูบซื่อสัตย์เฝ้าศพนาย20ชม. อาลัยอาวรณ์น้ำ-ข้าวไม่แตะ - kachon.com

ตูบซื่อสัตย์เฝ้าศพนาย20ชม. อาลัยอาวรณ์น้ำ-ข้าวไม่แตะ
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ร.ต.อ ธนดร ภักษารัมย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในบ้านพัก จึงนำกำลังไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังกรูดสตึก ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักพนักงานกองช่างเทศบาลตำบลสตึก หมู่ 16 ต.นิคม อ.สตึก ที่ประตูห้องน้ำพบ "เจ้าเด" สุนัขพันธุ์พื้นบ้านเพศผู้ อายุประมาณ 1 ปียืนอยู่ที่ประตูไม่ยอมห่าง พร้อมส่งขู่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ตรวจสอบภายในห้องน้ำพบศพ นายเดชา อัปมะโต อายุ 43 ปี พนักงานช่างของเทศบาล เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งอยู่บนโถส้วม ลำตัวพิงกับอ่างน้ำ ที่ปากของผู้ตายมีคราบเลือดเปรอะอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงล่อสุนัขตัวดังกล่าวออกล่ามไว้ ซึ่งภายในห้องน้ำไม่พบร่องรอยการต่อสู้ มีเพียงขวดสุราขาววางอยู่เป็นจำนวนมาก คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง



สอบสวน นายรังสรรค์ แก้วกวย อายุ 40 ปี พนักงานช่างเทศบาลตำบลสตึก ผู้พบศพคนแรก เล่าว่า ช่วงบ่ายไม่เห็นผู้ตายออกไปทำงาน จึงเดินเข้าไปตามที่ห้อง เห็นห้องน้ำเปิดอยู่ จึงเดินเข้าไปดูจนพบศพนายเดชา และเจ้าเดสุนัขผู้ซื่อสัตย์ ที่นั่งเฝ้าศพเจ้านายไม่ยอมห่าง แถมไม่ได้กินข้าว กินน้ำนานถึง 20 ชั่วโมง โดยปกติสุนัขตัวนี้ ผู้เป็นนายรักมาก ตอนแรกนำมาเลี้ยงไม่มีชื่อเรียก จึงแบ่งชื่อจริงตัวเองเอาไปตั้งชื่อให้สุนัขเรียกว่า "เจ้าเด"



ด้าน น.ส.พิมพ์ธิชา อัปมะโต อายุ 35 ปี น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า ตอนเช้าเอากับข้าวมาให้พี่ชาย แต่ไม่เห็น นึกว่าพี่ชายออกไปทำงาน จึงเอากับข้าววางไว้หน้าห้องแล้วออกไปโดยไม่เข้าไปดูในบ้าน โดยปกติพี่ชายจะป่วยเป็นวัณโรคและโรคตับแข็ง เนื่องจากดื่มสุราขาว จนหมอสั่งห้ามดื่ม แต่พี่ชายก็มักแอบดื่มก่อนไปทำงานเป็นประจำ จากการชันสูตรพลิกศพแพทย์ลงความเห็นว่านายเดชาน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง เพราะสภาพศพเริ่มส่งกลิ่นเหม็น ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุ เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้กลับไปดำเนินการตามประเพณี.