ข่าว2หมอเอี่ยวคดียาลดอ้วน ขอเลื่อนพบตร.ไปสัปดาห์หน้า - kachon.com

2หมอเอี่ยวคดียาลดอ้วน ขอเลื่อนพบตร.ไปสัปดาห์หน้า
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีเจ้าหน้าที่ บช.ปส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. และ ป.ป.ส. เปิด “ยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร” แบ่งกำลังเข้าตรวจค้นเครือข่าย 33 จุด พบยาของกลางหลายแสนเม็ด โดยเป้าหมายสำคัญคือ บ้านเลขที่ 778/71 หมู่บ้านเดอะแพลนท์ เอ็กซคลูซีค ซอยพัฒนาการ 44 แขวงและเขตสวนหลวง จับกุม น.ส.วิไรรัตร อุดทอง อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เฟนเตอร์มีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (ไดอาซีแพม คลอราซีเพท) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และพบว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเครือข่ายค้ายาลดความอ้วนรายใหญ่ มีเครือข่ายโยงใยตามจุดต่างๆที่เข้าตรวจค้นทั่วประเทศ และยังทราบว่ามีแพทย์กว่า 7 ราย มีส่วนรู้เห็นเรื่องดังกล่าว ต่อมาได้มีแพทย์ 5 ราย เดินทางให้ปากคำเจ้าหน้าตำรวจ โดยกันไว้เป็นพยาน และยังเหลือแพทย์อีก 2 ราย ที่จะต้องเดินทางมาให้ปากคำภายในวันที่ 19 มี.ค. 62 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีแพทย์ 2 ราย เดินทางเข้าให้ปากคำในฐานะพยานตามหมายเรียกเช่นเดียวกับแพทย์ 5 คน ที่ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บช.ปส. ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งการเข้าให้ปากคำนี้ ทางพนักงานสอบสวนจะซักถามในประเด็นที่สงสัยเช่น เรื่องเส้นทางของยา ข้อมูลตัวยาสั่งเบิกที่นำออกมาจากระบบและได้จำหน่ายยาให้เครือข่ายที่กระทำความผิดด้วยหรือไม่ หรือ มีแพทย์รายใดชักชวนให้นำยาออกจากระบบเพิ่มเติมหรือไม่  เบื้องต้นยังเหลือแพทย์ที่ถูกออกหมายเรียกอีก 2 คน มาพบเจ้าหน้าที่ในเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันนี้ โดยแพทย์ทั้งสองได้ถูกออกหมายเรียก ในฐานะผู้ต้องสงสัยว่า ร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เฟนเตอมีน) และประเภท 4 (ไดอาซีแพม,คลอราซีเพท)

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่ออีกว่า อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยได้โทรมาขอเลื่อนการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่า ติดรักษาคนไข้ จึงขอเลื่อนนัดให้ปากคำเป็นวันที่ 25 มี.ค. ซึ่งพนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อดูว่าจำเป็นต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หรือไม่อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนแพทย์ทั้ง 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของคลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่ง หากเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่แล้วพบว่า มีลักษณะที่เข้าข่ายความผิด ทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา คือ “ฐานจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เฟนเตอมีน) และประเภท 4 (ไดอาซีแพม,คลอราซีเพท) และ ข้อหาสมคบการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการฯยาเสพติด” มีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 5-20 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
กันเป็นพยาน'5หมอ'ดอดพบตร. คดียาลดอ้วนสวยสังหาร...
หมอเอี่ยวยาลดความอ้วนอีก5ราย ส่อผิดอาญา-จริยธรรมวิชาชีพ...