ข่าวปัดเอี่ยวยาลดอ้วนสวยสังหาร 'สองหมอ'ขอสู้คดีชั้นศาล - kachon.com

ปัดเอี่ยวยาลดอ้วนสวยสังหาร 'สองหมอ'ขอสู้คดีชั้นศาล
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีเจ้าหน้าที่ บช.ปส. จับมือร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. และ ป.ป.ส. เปิด "ยุทธการสยบไพรี 62/9 ยาสวย...สังหาร" ออกตรวจค้น 33 จุด ภายหลังพาของกลางยาลดความอ้วนผิดกฎหมายกว่าแสนเม็ด ภายหลังจับกุม  น.ส.วิไรรัตร อุดทอง อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 193/2562 ลงวันที่ 18 ก.พ.62 ข้อหาร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เฟนเตอมีน) ไว้ในครอบครองเพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 4 (ไดอาซีแพม คลอราซีเพท) กระทั่งมีการสอบสวนขยายผลจนทราบว่ามีแพทย์หลายรายมีส่วนรู้เห็น ภายหลังมีแพทย์ 13 รายเดินทางมาให้ปากคำตำรวจ จึงกันไว้เป็นพยาน เหลือเพียง 2 รายจึงออกหมายเรียกมาให้ปากคำวันที่ 27 มี.ค. ดังที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.จอมพล (สงวนนามสกุล) และ พญ.บัณฑิตรา (สงวนนามสกุล) ทั้งคู่เป็นแพทย์ประจำคลีนิกเสริมความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน บช.ปส. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "ร่วมกันสมคบการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ" ภายหลังแพทย์ทั้งสองปฏิเสธไม่ขอตอบคำถามจากสื่อมวลชน ขณะที่ นายสุทร ชูแก้ว ทนายความ กล่าวว่า แพทย์ทั้งสองไม่ทราบว่า จะมีการจัดชุดยาออกมาจำหน่ายนอกระบบ ปกติแล้วตัวยาชนิดนี้ไม่ผิดกฎหมายตามตำรับยาอยู่แล้ว และยาตัวนี้ไม่ใช่ยาต้องห้าม เบื้องต้นจึงได้ให้การปฏิเสธ โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 300,000 บาท เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล



ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวว่า จากคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ปฏิเสธความผิดในชั้นสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนได้คัดค้านประกันตัวไว้ก่อน เนื่องจากเป็นการกระทำที่มีอัตราโทษหนัก อย่างไรก็ตาม เร็วๆ นี้จะมีการออกหมายเรียกตัวการที่ประสานงานระหว่างแพทย์และนายทุนในการลักลอบนำยาออกมาจำหน่ายนอกระบบอีก 1 ราย มาสอบปาก ทั้งนี้ จรรยาบรรณแพทย์ควรจะทราบดีว่า ยาประเภทนี้มีอันตราย หากนำออกมาจ่ายให้กับผู้ป่วยอย่างไม่ถูกต้อง ก็อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ จะมาอ้างว่าไม่รู้ไม่เห็นไม่ได้ ส่วนจะมีชาวต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้องกับการลอบจำหน่ายด้วยหรือไม่นั้น ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัวทั้งสองไปฝากขังที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก แล้ว.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง
2หมอเอี่ยวคดียาลดอ้วน ขอเลื่อนพบตร.ไปสัปดาห์หน้า 
กันเป็นพยาน'5หมอ'ดอดพบตร. คดียาลดอ้วนสวยสังหาร
หมอเอี่ยวยาลดความอ้วนอีก5ราย ส่อผิดอาญา-จริยธรรมวิชาชีพ