ข่าว2หมอเอี่ยวยาสวยสังหารโล่ง ศาลให้ประกันคนละ6แสน - kachon.com

2หมอเอี่ยวยาสวยสังหารโล่ง ศาลให้ประกันคนละ6แสน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.อ.วีระยุทธ สุดใด พนักงานสอบสวน บช.ปส.1 ได้ควบคุมตัว นายแพทย์จอมพล มีศรี อายุ 32 ปี ชาว จ.นครราชสีมา และ แพทย์หญิงบัณฑิตรา นาใจคง อายุ 31 ปี ชาว จ.หนองบัวลำภู ผู้ต้องหาลักลอบนำยาลดความอ้วนมาขาย มาฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.- 5 มี.ค.2562 เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก,รอผลการตรวจประวัติต้องโทษผู้ต้องหา,รอผลการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ และพยานหลักฐานอื่นๆ ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฎิเสธ

ตามคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส.ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับการลักลอบจำหน่าย วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ประเภท 2 เฟนตอมีน (Phentermine) ชื่อการค้า duromine และ panbesy ซึ่งยาทั้งสองตัวดังกล่าว เป็นวัตถุออกฤทธิ์ที่ใช้ในการลดน้ำหนัก โดยออกฤทธิ์ลดการทำงานของศูนย์ควบคุมความหิวในสมอง ทำให้ลดความอยากอาหาร แต่อาจจะก่อให้เกิดอาการข้างเคียงต่าง ๆ เช่น นอนไม่หลับ กระวนกระวาย เกิดความผิดปกติต่อจิตและประสาท หงุดหงิด หวาดระแวง เกิดภาพหลอน อาจเกิดอาการติดยาได้ หากทานติดต่อกันระยะหนึ่ง อาจทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการซึมเศร้าได้  ซึ่งวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทดังกล่าวจะจำหน่ายได้ ต้องได้รับการสั่งจ่ายจากแพทย์ ภายหลังตำรวจบุกจับกุม ขยายผลทำให้ทราบว่ามีผู้ต้องหาทั้งสองที่เป็นแพทย์ ภายหลังแจ้งข้อหา  “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน" โดยผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธ  

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนระบุว่า การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น โดยรอสอบสวนพยานสำคัญอีก 7 ปาก ,รอผลการตรวจประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา ,รอผลการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ และรวบรวมพยานหลักฐานอื่ๆ จึงขออำนาจศาลฝากขังเป็นเวลา 12 วัน และขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และมีการกระทำผิดลักษณะเป็นเครือข่าย หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราว เกรงจะหลบหนี ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมา 16.30 น. ญาติผู้ต้องหาทั้งสองได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสองสำนวน โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ต้องหาทั้งสองประกันตัวไป โดยตีราคากันคนละ 6 แสนบาท โดยไม่ได้กำหนดเงื่อนไขใดใด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปัดเอี่ยวยาลดอ้วนสวยสังหาร 'สองหมอ'ขอสู้คดีชั้นศาล
2หมอเอี่ยวคดียาลดอ้วน ขอเลื่อนพบตร.ไปสัปดาห์หน้า
หมอเอี่ยวยาลดความอ้วนอีก5ราย ส่อผิดอาญา-จริยธรรมวิชาชีพ