ข่าวปืน11กระบอกหายจากสน.ทองหล่อ สั่งหาคนร้ายตามคืน - kachon.com

ปืน11กระบอกหายจากสน.ทองหล่อ สั่งหาคนร้ายตามคืน
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี พ.ต.อ.ชนิน วชิรปาณีกูล รอง ผบก.น.5 รรท.ผกก.สน.ทองหล่อ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อาทิตย์ พลังนา สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ กรณีปืนหลวงที่ถูกเก็บไว้ในตู้เหล็กห้อง 302 ซึ่งเป็นห้องการเงินอยู่บนชั้น 3 ของสน.ทองหล่อ ได้ถูกคนร้ายงัดตู้ขโมยไปจำนวน 11 กระบอก เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 (บก.น.5) ทำการตรวจสอบ โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทั้งหมดในที่เกิดเหตุ อีกส่วนหนึ่งให้ไล่สืบสวนติดตามข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เช่น ภาพกล้องวงจรปิด ข้อมูลเกี่ยวผู้ที่ก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ปืนที่หายนั้นเป็นอาวุธปืนขนาด.38 ซึ่งเป็นอาวุธปืนรุ่นเก่า ส่วนจะหายตั้งแต่เมื่อไร่นั้นยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งนี้ขอให้รอผลสรุปผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าวก่อนจึงจะทราบข้อมูล

ด้าน พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องให้เร่งสืบสวนติดตามอาวุธปืนหลวงที่หายไปทั้ง 11 กระบอก พร้อมสั่งการให้ตั้งกรรมการตรวจสอบว่าด้วยระเบียบพัสดุของหลวงและเงินผู้ต้องหากับผู้ที่รับผิดชอบ เพื่อตรวจสอบข้อบกพร่องในกรณีดังกล่าวแล้ว