ข่าวพระนักพัฒนาฉุนแทนลูก แข้งขวาโลกันต์เตะชายป่วยร่วง - kachon.com

พระนักพัฒนาฉุนแทนลูก แข้งขวาโลกันต์เตะชายป่วยร่วง
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

กรณีมีคลิปพระภิกษุสงฆ์วัดสวนส้ม อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่งอย่างรุนแรง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั่วโซเชียลถึงการกระทำไม่เหมาะสม โดยเหตุเกิดบริเวณหน้ากุฎิ ภายในวัดดังกล่าว

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวจึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและทราบว่าเป็นเหตุที่เกิดช่วงเช้าวันที่ 8 เม.ย.ที่หน้ากุฎิของพระสาธิต อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดและเป็นพระที่ก่อเหตุ ส่วนชายที่ถูกทำร้ายคือ นายเบิร์ด อายุ 30 ปี ผู้ป่วยมีอาการทางสมองที่มาอาศัยอยู่ที่วัด แต่เมื่อไปถึงกลับพบว่าพระสาธิต ไม่ได้จำอยู่ที่กุฎิแห่งนี้แล้ว หลังก่อเหตุได้ไปจำอยู่ที่วัดใน จ.ชลบุรี


สอบถาม พระปลัดอดิศักดิ์ รักษาการเจ้าอาวาสวัดสวนส้ม ให้การว่า เรื่องทั้งหมดน่าจะจบลงไปแล้ว ซึ่งวันเกิดเหตุนายเบิร์ด ชายที่ถูกทำร้ายได้ไปเจอกับสามเณร วัย 6 ขวบ ที่มาบวชภาคฤดูร้อน และเป็นลูกชายของพระสาธิต จากนั้นก็เล่นหยอกล้อเล่นกันแต่อาจเล่นกันแรงไปหน่อย ทำให้สามเณรบาดเจ็บ สามเณรจึงได้ไปฟ้องบิดา ส่งผลให้พระสาธิต เกิดความโมโหวิ่งไปเตะนายเบิร์ดจนร่วงกองกับพื้นและบาดเจ็บ

"พระะสาธิตบวชและจำวัดมากว่า 2 ปีแล้ว เป็นพระนักพัฒนา ดูแลซ่อมแซมอะไรต่อหลายอย่างในวัด และพัฒนาวัดให้ดีมาตลอด หลังเกิดเรื่องแม่นายเบิร์ด ได้เข้าแจ้งความเอาผิด ก่อนที่ตำรวจจะมานิมนต์พระสาธิตไปสอบถามสาเหตุและเชิญตัวแม่นายเบิร์ด มาพูดคุยปรับความเข้าใจ สุดท้ายก็ไม่ติดใจเอาความ แต่แม่นายเบิร์ด ขอให้พระสาธิต ย้ายตัวเองไปจำอยู่ที่วัดใน จ.ชลบุรี" พระปลัดอดิศักดิ์ เผย.