ข่าวหนุ่มเมาแทงทหารดับหลั่งน้ำตา อ้าง'ไม่ได้ตั้งใจฆ่า!' - kachon.com

หนุ่มเมาแทงทหารดับหลั่งน้ำตา อ้าง'ไม่ได้ตั้งใจฆ่า!'
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมือง จ.หนองคาย และตำรวจในสังกัดร่วมกันแถลงจับกุม นายนพดล ศิริ อายุ 25 ปี ชาวกทม. ที่ก่อเหตุใช้ขวดปากฉลามแทงคอ พลทหาร พลนิกร ยศมาร อายุ 22 ปี ทหารสังกัด ป.13 พัน 3 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (กกล.หนองคาย) เสียชีวิต โดยแจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติงานตามหน้าที่ และฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ซึ่งมีอัตราโทษสูงถึงขึ้นประหารชีวิต

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาท ภายในศูนย์การค้าเอเชียพีค ถนนศูนย์ราชการ อ.เมืองหนองคาย ซึ่งในช่วงเกิดเหตุ จ่าสิบตรีสาธิต หลาบคำ ทหาร กกล.หนองคาย ซึ่งอยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ พยายามจะห้าม แต่ไม่เป็นผลซ้ำยังได้รับบาดเจ็บหัวแตกฟกช้ำตามร่างกาย จึงได้โทรศัพท์ขอกำลังเสริมจากตำรวจ และทหาร กกล. จากนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย จึงสั่งการเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพร้อมประสาน กกล.จังหวัดหนองคาย เมื่อไปถึงพบวัยรุ่น 2 กลุ่ม กำลังทะเลาะวิวาทชกต่อยกัน ปรากฏว่า พลทหารพลนิกร ซึ่งอยู่ในชุดทหารได้เข้าระงับเหตุ กลับถูกวัยรุ่นคนหนึ่งใช้ขวดเบียร์ที่ทุบเป็นปากฉลามจ้วงแทงเข้าที่ใบหน้าและลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ เพื่อนทหารได้ช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองคายแต่พลทหารพลนิกรเสียเลือดมากเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

ขณะเดียวกัน ด.ต.ประเสริฐ รอดชมพู ผบ.หมู่(ป.)สภ.เมืองหนองคาย ถูกคมขวดบาดนิ้วเป็นแผล และบาดเจ็บบริเวณดั้งจมูก หลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างพากันแยกย้ายออกจากที่เกิดเหตุไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดและจากคลิปที่ผู้เห็นเหตุการณ์ถ่ายไว้ พบหลักฐานเป็นภาพขณะที่นายนพดล ใส่เสื้อยืดสีขาว ถือขวดปากฉลามอยู่ในมือ และลงมือจ้วงแทงเจ้าหน้าที่ขณะเข้าระงับเหตุ จึงได้ติดตามจับกุมนายนพดลและกลุ่มเพื่อนได้ทั้งหมดประมาณ 10 คน มาสอบปากคำ

เบื้องต้น นายนพดล ไม่ยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุ จนสุดท้ายเห็นคลิปตัวเองถึงกับร่ำไห้ ยอมรับสารภาพว่าเป็นตัวเองจริง โดย นายนพดล เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ที่บ้านกวนวัน อ.เมืองหนองคาย ช่วงกลางวันได้ดื่มเหล้าเบียร์กับเพื่อนเก่าหลายคน จนเย็นเพื่อนชวนมาเที่ยวชมคอนเสิร์ตที่เอเชียพีค ตนก็มากับเพื่อนรวมประมาณ 7 คน ขณะที่กำลังเที่ยวสนุกอยู่ เพื่อนในกลุ่มคนหนึ่งเดินมาบอกว่า มีกลุ่มวัยรุ่นในตัวเมืองหนองคายเขม่นจะมาหาเรื่อง ซึ่งในตอนนั้นตนเมามากแล้ว อยากช่วยเพื่อนไม่ให้ถูกทำร้าย จึงไปเอาขวดเบียร์มาทุบเป็นปากฉลามหวังจะเอาไว้ป้องกันเพื่อนและป้องกันตัว แต่เพราะตนเมามากจำไม่ได้ว่าได้ลงมือทำร้ายใครตอนไหน มารู้ตัวอีกทีก็อยู่ในห้องขังแล้ว หลังเกิดเหตุรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อยากขอขมาครอบครัวทหารที่เสียชีวิต เพราะทำไปโดยขาดสติจากการดื่มเหล้า.