ข่าวฟันออกตร.ปราบยา'นอกรีต' เรียกค่าไถ่2ผู้ต้องหาคดียา - kachon.com

ฟันออกตร.ปราบยา'นอกรีต' เรียกค่าไถ่2ผู้ต้องหาคดียา
อาชญากรรม

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีการจับกุมตำรวจชุดป้องกันปราบปรามปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 1 ที่เรียกค่าไถ่ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ว่า เมื่อวันที่ 16 เม.ย. เวลา 20.00 น. ญาติผู้เสียหายได้มาแจ้งที่ สภ.เมืองลพบุรี ว่าเมื่อเวลา 16.00 น.วันเดียวกัน ญาติของตน 2 คน ถูกชายฉกรรจ์คล้ายตำรวจบุกจับตัวภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่บ้านดินสอพอง หมู่ 4 ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี ในข้อหายาเสพติด ซึ่งญาติผู้เสียหายได้มาขอเยี่ยมและประกันตัว แต่ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี กลับแจ้งว่าไม่มีการจับกลุ่มดังกล่าวและไม่มีการส่งตัวมาดำเนินคดีด้วย

ต่อมา ผู้เสียหายได้โทรศัพท์มาหาญาติแจ้งว่าถูกจับกุม และต้องการเงิน 150,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว ญาติผู้เสียหายจึงแจ้งให้ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ทราบ จากนั้นตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้วางแผนให้ญาติผู้เสียหายโทรฯนัดหมายสถานที่ เพื่อจ่ายเงินแลกกับการปล่อยตัวผู้เสียหาย เมื่อเดินทางมาถึงที่นัดหมาย ก็ได้พบรถยนต์ของชายต้องสงสัย ชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี จึงแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ต้องหากับพวกรวม 4 นาย

รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 จึงแจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามกรรโชกทรัพย์และพกพาปืน” พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ตำรวจทั้ง 4 นาย และมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยกับตำรวจนอกรีตอย่างเด็ดขาด.


ภาพจาก : ตำรวจภูธร ภาค 1